Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 5/9/2015, 09:36 (GMT+7)

Xây nhà ba tầng có nhiều khoảng không thoáng

Chủ nhà sở hữu mảnh đất rộng 200 m2 ở Sài Gòn nên mong muốn có nhiều tiện ích như garage rộng rãi, phòng tắm hơi, có nhiều cây xanh.

Nhờ KTS tư vấn xây nhà ba tầng hiện đại, diện tích 200 m2 (mặt tiền 10m). Vợ chồng tôi sống cùng con trai và con gái. Nhà cần có thêm garage, phòng sinh hoạt chung, phòng xông hơi, phòng ngủ cho khách. (Vĩ).

KTS Phạm Ngọc Thiên Ân đưa ra giải pháp dựa trên hình ảnh 3D như sau: Tầng một làm garage cho xe hơi, xe máy, phòng tắm và xông hơi.

Tầng 2 là khu vực bếp và phòng ăn, phòng khách, phòng ngủ cho khách, cùng với các khoảng cây xanh, tiểu cảnh xanh mát.

Tầng 3 dành toàn bộ cho không gian nghỉ ngơi của gia đình gồm phòng ngủ của bố mẹ, con trai, con gái. Không gian sinh hoạt chung ở giữa kết nối các thành viên trong gia đình.

Phòng khách sử dụng tông màu nhạt với chất liệu đá và gỗ làm nền, tạo phong cách trang nhã hiện đại. Hệ rèm tông xám trung tính, xuyên suốt từ trần xuống tạo độ cao về mặt thị giác và sự sang trọng cho không gian.

Phòng bếp và phòng ăn nhìn ra sân vườn mang đến tầm nhìn đẹp cho gia chủ và khách khi ngồi thưởng thức món ăn tại không gian này. Toàn bộ hệ thống tủ kệ tầng một sử dụng xuyên suốt một tông màu gỗ dung dị mà sang trọng.

Kệ bếp sử dụng chất liệu gỗ và đá sang trọng. Chất liệu đá giúp người sử dụng dễ lau chùi làm sạch.

Phòng ngủ cho khách bày trí đơn giản và trang nhã giúp người lưu trú có cảm giác thân thiện và thoải mái như ở nhà.

Phòng tắm tầng một sử dụng chất liệu gạch giả đá tông màu đơn giản.

Phòng ngủ master phong cách hiện đại với mảng nhấn là tranh treo đầu giường, các mảng tranh trang trí nhỏ mang đến vẻ sinh động cho không gian. Ánh sáng phòng ngủ bố trí vừa phải phù hợp cho việc nghỉ ngơi và thư giãn.

Phòng trang điểm kết hợp với phòng làm việc nhỏ trong phòng ngủ màu sắc trầm. Hệ tủ kệ ngoài tính mỹ thuật trang trí còn đảm bảo đa năng, ngăn nắp và tiện dụng.

Phòng ngủ con gái với tông xanh nhẹ trên nền trắng, làm nổi bật những vật dụng trang trí. Tranh treo tường làm điểm nhấn cho không gian thêm vẻ nữ tính, dễ thương.

Phòng ngủ con trai có cách bày trí cá tính với sự bổ sung của sắc xanh trên nền nội thất màu trắng, nâu gỗ.

Phòng sinh hoạt chung với nhiều ánh sáng tự nhiên, thoáng đãng phục vụ cho nhiều mục đích: học tập, làm việc, đọc sách. Tông màu trắng sáng kết hợp gỗ tự nhiên tinh tế và sang trọng.

Phòng tắm master sử dụng tông màu kem vàng ấm áp với trang trí sinh động giúp gia chủ có những giây phút thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Lam Huyền
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo

* Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về doisong@vnexpress.net.