Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ bảy, 18/7/2015, 17:35 (GMT+7)

Cuộc sống của các bé gái phiêu lưu trên biển cùng bố mẹ

Arias, 5 tuổi, và Ellia, 3 tuổi, đã có những trải nghiệm mà nhiều người lớn chỉ biết mơ ước: Chơi với cá đuối, lướt ván, cưỡi sóng, lặn cùng ống thông hơi và bơi trên biển mỗi ngày.

5 năm trước, khi có thai đứa con đầu lòng, cặp vợ chồng người Canada, Genevieve và Eben Stolz đứng trước hai lựa chọn: tiếp tục theo đuổi ước mơ lênh đênh khám phá biển Caribe hay dừng lại, tìm một nơi ổn định cuộc sống. Và họ đã chọn cách thứ nhất.

“Chúng tôi đóng gói mọi thứ, bán những gì có thể và thực hiện ước mơ của mình: ra biển",  Genevieve viết trên trang blog. Trong hình là con gái cô tập lặn biển với ống thông hơi.

5 năm sau, Genevieve và Eben Stolz đã có hai cô “con gái của biển” Arias, 5 tuổi, và Ellia, 3 tuổi – những đứa trẻ từ lúc sinh ra tới nay lênh đênh quanh biển Caribe - trên chiếc tàu của gia đình được gọi là Necesse. 

Các bé đã có những trải nghiệm mà nhiều người chỉ biết mơ ước: Chơi với cá đuối ở Bahamas, lướt ván, cưỡi sóng, lặn cùng ống thông hơi, và bơi trên biển mỗi ngày.

 

Bố mẹ cho biết, các con gái họ đã trở thành các thủy thủ thực sự.

 

Các cô gái luôn hào hứng khám phá mọi thứ, trong làn nước, trên bãi biển...

Da ngập trong nước và chân trần trên cát là những trải nghiệm hằng ngày của các bé gái cùng cha mẹ mình. 

Tất nhiên cuộc sống của các bé gái này không phải ngày nào cũng trong nắng đẹp, tươi vui, khỏe khoắn. 

“Các con cũng gặp những ngày xấu trời, bị ốm và khi đó, những người phản đối cách chúng tôi nuôi dạy con lại đặt câu hỏi về cách nuôi dạy của cha mẹ chúng”, bố mẹ hai bé gái chia sẻ. 

Nhưng bà mẹ Genevieve giải thích: “Chúng tôi vẫn tin việc nuôi dạy các con gái của mình theo cách này có giá trị hơn tất cả”. 

Từng là một giáo viên tiếng Anh, Genevieve cũng tự dạy con học trên thuyền. 

Chị cho biết, ban đầu, nhiều người thân đã phản đối lựa chọn của vợ chồng chị và thương xót cho các bé gái sống cuộc đời lênh đênh trên biển cùng cha mẹ. 

“Nhìn lại tất cả những bức ảnh chúng tôi gửi về nhà, những lời trách móc thưa dần khi mọi người thấy các con đều được nuôi dạy sống một cuộc đời không tầm thường và chúng đã phát triển rất tốt trong môi trường này", chị chia sẻ. 

Dù vậy, khi nghĩ về tương lai, người mẹ vẫn băn khoăn: “Liệu chúng tôi có nên cố gắng để ổn định tài chính?Hay tiếp tục với những thứ chúng tôi yêu, vượt đại dương, làm những việc nhỏ đủ sống và được ở nơi mình muốn?”

“Tất cả những câu hỏi này làm chúng tôi trăn trở mỗi đêm. Chúng tôi không giỏi trong việc lên kế hoạch. Chúng tôi chỉ giỏi sống. Sống một cuộc đời với ý nghĩa đầy đủ nhất của nó và nhận những cơ hội mang tới với mình bằng một trái tim và khối óc mở”, cặp vợ chồng chia sẻ.

Vương Linh (Theo Boredpanda)