Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 2/12/2015, 03:00 (GMT+7)

Trồng cây to giữa lòng nhà ống 45 m2 ở Hà Nội

Cây lộc vừng trồng ở giếng trời là nơi trẻ vui đùa, chỗ ngồi thư giãn, uống trà của cả gia đình.

Chủ ngôi nhà ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) là kỹ sư công nghệ nên anh thích không gian sống có chất thô mộc, đáp ứng tốt các nhu cầu thực tế của gia đình. Với mảnh đất 45 m2, anh cũng muốn nhà có nhiều ánh sáng và không gian cho con chơi đùa.

KTS Lê Tấn Kỳ (công ty Đông Đô) đưa ra giải pháp mở hai giếng trời, trước và giữa nhà, để lấy sáng tự nhiên, thông gió đến tất cả các phòng, kể cả WC.

Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ, xa đường chính nên việc thi công tốn thời gian và kinh phí hơn. Kiến trúc sư tiết kiệm diện tích thang, chi phí điện vận hành bằng cách giảm độ cao của các tầng, dùng vật liệu thô mộc kết hợp cây xanh. 

Giếng trời giữa nhà là khu vực trung tâm, nơi chơi đùa của trẻ nhỏ. Đó cũng là khoảng không liên kết khu phòng ăn và tiếp khách tầng một, tạo thành tầng đa chức năng phục vụ các nhu cầu ăn, chơi, tiếp khách.

Cây lộc vừng được chọn trồng trong nhà bởi đây là cây ít sâu bệnh, ưa độ ẩm, thích hợp với môi trường ánh sáng yếu, dễ chăm sóc. Ngoài ra, đây cũng là cây quen thuộc với người Hà Nội, thay đổi theo mùa, có thời điểm đổi màu lá vàng, hoa thành chùm rất đẹp.

Nội thất cơ bản mang màu sắc, chất liệu đơn giản nên chủ nhà có thể dễ dàng lựa chọn các loại bàn ghế, giường tủ phù hợp bổ sung sau này.

Dù nhà nhỏ nhưng khu WC vẫn khá thoải mái và thoáng đãng với cửa sổ kính mờ mở ra giếng trời.

Sau 4 tháng thi công, ngôi nhà hoàn thiện trong sự hài lòng của chủ nhà khi được đáp ứng mọi mong muốn.

Tầng một với phòng khách, giếng trời, khu bếp.

Tầng 2 có phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung.

Tầng 3 có 2 phòng ngủ.

Tầng thượng với phòng thờ, sân ngoài trời.

Hồng Liên
Ảnh: Hà Dũng Hiệp

Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.