Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 27/3/2017, 09:05 (GMT+7)

Chủ nhà Hà Nội vất vả nhưng ưng ý sau 6 tháng sửa chung cư

Cặp vợ chồng trẻ từng du học thích không gian sống sinh động với nhiều gam màu mạnh, và họ đã áp dụng triệt để điều đó.

Lần đầu tiên tự sửa căn hộ 2 tầng rộng 230 m2, vợ chồng chị Quyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) dành nhiều thời gian tìm hiểu phong cách thiết kế phù hợp, chọn lựa các loại vật liệu ưng ý và nội thất phù hợp cho ngôi nhà chung.

Khác với đa số chủ nhà hiện tại đi theo phong cách Bắc Âu tối giản về màu sắc, đường nét, chị Quyên thích không gian sống của mình sinh động hơn với nhiều gam màu mạnh. Từng có thời gian du học, hai vợ chồng mong muốn nơi ở của mình mang phong cách kiến trúc truyền thống phương Tây, kết hợp nét nội thất Đông Dương và Việt Nam.

Góc phòng khách ấn tượng với màu xanh của mảng tường lớn, màu vàng của bộ sofa và màu đỏ của chiếc tủ sơn mài kê đồ trang trí. Bức tranh treo tường nhắc lại hai gam màu chính của căn phòng.

Hiện trạng nhà trước khi hoàn thiện có phần cầu thang nằm ở giữa khiến không gian bị xé lẻ. Gia đình cùng với kiến trúc sư bố trí lại lối lên tầng 2 gọn về một phía, giúp cho không gian tầng một trở nên thoáng đãng hơn. Một số đồ nội thất ở nhà cũ được tận dụng ở không gian mới bằng cách sơn, bọc lại cho phù hợp.

Chủ nhà yêu thích nhất hai màu xanh lá và xanh lam, sử dụng cùng màu trắng cho mỗi tầng. Ở tầng một, một phòng ngủ được bỏ bớt giúp cho các khu chức năng khác được rộng rãi hơn. Hai vợ chồng chị cho biết rất hài lòng với cách xử lý không gian của kiến trúc sư từ công ty LAB Concept.

Ngôi nhà mềm mại hơn nhờ những đường cong uốn lượn của cầu thang, các bức tường. Gờ phào cũng được bố trí hợp lý để các mảng tường trắng không có cảm giác nhàm chán nhưng cũng không quá rườm rà. Ảnh: Việt Vũ.

Không chỉ tự đóng đồ nội thất và tìm chọn từng bức tranh, món đồ trang trí, chủ nhà còn cùng kiến trúc sư cất công đi rất nhiều nơi để lựa các loại gạch lát sàn, đá ốp lát... Có những chiếc tủ, bàn, ghế đặt đóng chưa đẹp, chị Quyên yêu cầu thợ sửa tới khi ưng ý. Nhờ vậy, đồ đạc trong nhà vừa đáp ứng tốt chức năng vừa đảm bảo nét đẹp thẩm mỹ.

Tầng hai sử dụng tông xanh lam làm gam màu chính. Ngoài việc đặt đóng nội thất gỗ theo ý thích về kiểu dáng, màu sắc, chị Quyên lựa chọn phối hợp từng món đồ như đèn và ga gối phù hợp với không gian chung.

Hai vợ chồng đều thích đi du lịch và tìm kiếm những món đồ thú vị của địa phương như chiếc thảm tinh tế ở Thái Lan hay bức tượng Phật ở Bali đem về trưng bày trong nhà.

Phòng thay đồ nằm liền kề phòng ngủ sử dụng hệ tủ âm tường màu trắng gọn gàng như những mảng tường lớn, hài hòa với bàn trang điểm sơn mài màu bạc.

Chủ nhà thể hiện tính tỉ mỉ trong việc thiết kế từng chi tiết trong nhà. Khu vực phòng tắm được ưu ái dành diện tích tương đương một phòng ngủ nhỏ vì đây là nơi thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Gia đình vừa đón một bé trai, được bố mẹ dành cho không gian khá rộng với tông màu trắng-xanh-vàng. Bố mẹ bố trí những món đồ thiết yếu nhất dành cho bé để dành diện tích mặt sàn được rộng rãi.

Không gian sinh động nhờ những chi tiết như hốc tường màu vàng bày đồ chơi, đèn treo thả…

Bộ đồ gốm Bát Tràng hay cây quạt kiểu Đông Dương trở thành những điểm nhấn thú vị trong căn nhà. Chị Quyên cho biết đặc biệt yêu thích việc sử dụng những chất liệu truyền thống như sơn mài, gốm sứ, mây tre... trong trang trí nội thất.

Hồng Liên
Ảnh: Ngọc Thành