Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 28/11/2017, 08:11 (GMT+7)

Làm nhà ống 3,5 tầng ở Sài Gòn với 1,1 tỷ đồng

Tôi có mảnh đất 66 m2, muốn xây nhà cho gia đình có 4 người với kinh phí hạn chế. (Thái).

Vợ chồng tôi có con trai 19 tuổi và con gái 15 tuổi. Khu đất của gia đình ở quận Tân Bình (TP HCM) có kích thước 4x16,5m. Tôi muốn ngoài phòng khách cần có thêm phòng sinh hoạt chung trên tầng 2. Mọi phòng đều phải có cửa sổ.

KTS Huỳnh Xuân Hải tư vấn như sau:

Khu đất nhà anh Thái thuộc dạng nhà ống điển hình với chiều dài 16,5m. Để lấy sáng cho mọi phòng, gia đình có thể chừa đất làm sân trước, sân sau. Tầng một có phòng khách, bếp ăn và một nhà kho nhỏ.

Để xây nhà đủ nhu cầu, gia đình cần chi khoảng 1,1 tỷ đồng. Trong đó, phần thô và nhân công khoảng 670 triệu. Phần hoàn thiện gồm cửa phòng ngủ gỗ công nghiệp 12 triệu; cửa nhôm WC 15 triệu; cửa sắt và lan can cầu thang 70 triệu; giường 18 triệu, tủ bếp, tủ âm tường, kệ tủ ti vi, bàn học 90 triệu; rèm cửa 10 triệu; đá granit cầu thang 50 triệu; gạch ốp lát 70 triệu; bồn cầu, lavabo, vòi nước khoảng 40 triệu; hệ thống dây điện và đèn 20 triệu; đèn trang trí 10 triệu; 2 bộ sofa 20 triệu; bàn ghế phòng ăn 10 triệu; sơn nước 50 triệu và một số chi phí khác như bồn nước, máy bơm… 45 triệu.

Tầng 2-3 là không gian sinh hoạt mang tính riêng tư hơn của gia đình với các phòng ngủ và một phòng sinh hoạt chung để xem phim, đọc sách.

Tầng 4 chỉ có phòng thờ và khu giặt phơi.

Phần mái có ô lấy sáng và giàn nước nóng năng lượng mặt trời.

Phối cảnh nhà theo phong cách đơn giản, hiện đại để giảm kinh phí. Mặt tiền kết hợp màu vàng, trắng và những khung cửa đen. Đó cũng là tông màu chính của cả nội, ngoại thất.

Phòng khách hướng ra mặt tiền đón ánh sáng với nội thất kết hợp sắc vàng, xanh, trắng đem lại cảm giác sinh động, tươi vui.

Trong nhà có nhiều cụm đèn được bật tắt tùy nhu cầu của gia đình vào từng thời điểm.

Liên thông với phòng khách nhưng khu vực bếp ăn được làm cao hơn để tạo ra sự phân tách tương đối.

Gia đình chỉ có 4 người nên khu vực chế biến thực phẩm và bàn ăn được bố trí gọn gàng. Nhờ có khoảng sân sau nên cửa bếp có thể rộng mở.

Phòng sinh hoạt chung ở tầng 2 lấy sáng tự nhiên từ giếng trời sau nhà.

Phòng ngủ của bố mẹ sử dụng mảng màu nâu cam trầm. Hai vợ chồng có thể treo những bộ ảnh đen trắng nổi bật trên nền tường.

Phòng vệ sinh thiết kế đơn giản nhưng đủ các tiện ích giúp sinh hoạt thoải mái.

Phòng ngủ con gái 15 tuổi lãng mạn với màu tím hồng. Gia đình có thể sử dụng các loại tủ kệ đóng liền vào tường.

Phòng con trai lớn mạnh mẽ với màu vàng đúng sở thích.

Phòng thờ và phòng giặt phơi bố trí ngăn nắp luôn chan hòa ánh sáng ở tầng trên cùng.

An Yên
Ảnh 3D: Kiến Thiết Việt

Chia sẻ nhà và vườn của bạn tại đây.