Thứ ba, 16/4/2024
Thứ tư, 8/11/2017, 14:55 (GMT+7)

Kinh nghiệm làm nhà 3 tầng hết 600 triệu của gia chủ Hải Dương

Anh Khiêm không sơn trát nhiều, dùng gỗ giá rẻ cho ngôi nhà có vẻ ngoài kín đáo nhưng bên trong thoáng sáng.

Nằm trong khu đô thị thuộc tỉnh Hải Dương, ngôi nhà có các mảng tường thô mộc, lam gỗ bao quanh khác biệt hoàn toàn so với các công trình xung quanh.

KTS Vũ Khiêm (Công ty Kiến trúc Nội thất i.Day) cũng là chủ nhà muốn nơi ở của mình mang dấu ấn cá nhân và đáp ứng cuộc sống tiện ích cho gia đình. Bên ngoài nhà kín đáo để đảm bảo riêng tư cho công trình nằm ở ngã ba đường. Kiến trúc sư cũng tính toán lối thoát hiểm từ ban công và các cửa sổ.

Khu đất rộng 72 m2 nhưng diện tích tầng một chỉ có 46 m2. Chủ nhà dành phần đất còn lại để làm sân vườn nên nhà thoáng, các phòng có thể mở nhiều cửa sổ.

Gia đình có bốn người với hai vợ chồng và hai con nhỏ. Bởi vậy, ở tầng một có phòng khách, bếp, bàn ăn. Tầng 2 có một phòng ngủ, phòng học và không gian mở. Khi các con lớn, bố mẹ sẽ bố trí thêm 2 phòng ngủ trên tầng 2.

Toàn bộ ngôi nhà sử dụng nhiều loại vật liệu giá rẻ, tái chế. Nhiều mảng tường được để thô mộc, không sơn trát, tiết kiệm được nhiều tiền.

Tổng kinh phí làm nhà là 600 triệu gồm: 100 triệu nhân công; 300 triệu vật liệu xây dựng và hoàn thiện; 60 triệu vật liệu, thiết bị điện nước; 70 triệu cửa (gỗ tạp, gỗ tận dụng); 20 triệu nội thất, thiết bị thiết yếu; 50 triệu trang trí mặt tiền gồm: gỗ, sắt.

Chủ nhà yêu thích không gian xanh, thích cảnh quan thanh bình và mong muốn trẻ nhỏ tiếp cận thiên nhiên từ sớm. Bởi vậy, từ mọi góc nhà đều nhìn thấy cây xanh.

Không gian các phòng thoáng bởi các ô cửa thiết kế rộng đón sáng.

Nhà chỉ có các tông màu trung tính như bê tông xám, trắng, gỗ, nâu gạch.

Khoảng sân vườn ngăn cách nơi ở với mặt đường nên ngôi nhà giữ được sự yên tĩnh.

Ban Mai
Ảnh: Tony Phạm

Chia sẻ nhà và vườn của bạn tại đây.