Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 4/12/2014, 02:00 (GMT+7)

Bài trí phòng ngủ cho nhà chật

Sử dụng màu sắc khéo léo, chọn các vật dụng thông minh giúp gia chủ quên đi diện tích khiêm tốn mà tận hưởng giấc ngủ ngon.

Ngoài giường ngủ, chủ nhà còn bố trí được cả bàn làm việc trong diện tích hẹp. Bức ảnh tông đỏ trên phông nền nâu viền trắng thu hút mọi sự chú ý.

Bạn nên đưa các vật dụng nội thất sáng màu để căn phòng bớt cảm giác chật chội hay nặng nề. Khung cửa sổ rộng để mở đón ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.

Một ví dụ hay về cách tận dụng không gian rỗng trong nhà để tạo thành chỗ nghỉ ngơi. Căn phòng nhỏ nhưng là chỗ nghỉ lưng lý tưởng, thậm chí có thêm một chiếc tivi nhỏ nhắn, tiện lợi.

Màu tím than trên tường giúp căn phòng trông có vẻ lớn hơn. Các họa tiết trên ga trải giường cùng tông màu tường, được phối hài hòa. Căn phòng ngủ nhỏ mang vẻ tinh tế, sang trọng với giường trắng sáng.

Các yếu tố như bức tường đá, tủ gỗ, hộp đựng đồ, gối ôm với phong cách vintage tô điểm cho không gian nhỏ 

Màu trắng và hồng là hai sắc màu mơ ước của mọi cô gái nhỏ. Căn phòng với màu sắc ngọt ngào, thiết kế ngăn chứa đồ dưới giường giúp căn phòng thêm phần rộng rãi.

Không gian đầy màu sắc, sinh động cho một bé trai. Trong một diện tích khiêm tốn, chủ nhà đã tích hợp được chỗ để ngủ, học tập và vui chơi.

Giải pháp phù hợp cho thiết kế phòng ngủ cho các bạn trẻ.

Thay vì bài trí quá nhiều sách ở góc phòng và chiếm không gian không cần thiết, giải pháp giá sách trên cao và ngăn kéo dưới gầm giường giúp phòng ngủ gọn gàng.

Phòng ngủ với diện tích 2x4m tiện dụng với phong cách tối giản.

Một góc phòng áp mái được trang trí màu sắc phù hợp cho các kỳ nghỉ. Những chiếc gối ôm màu sắc ấm áp tô điểm cho giường và sàn gỗ.

Căn phòng với thiết kế hệ tủ dưới giường và quanh tường giúp chứa được lượng đồ đạc đáng kể. Tông màu tím nhạt và xám mang đến cảm giác thanh thoát cho không gian nhỏ.

Khánh Ly (Theo Architectureanddesign)