Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 12/11/2016, 09:03 (GMT+7)

8 thứ luôn khiến nhà bạn luộm thuộm

Đồ lưu niệm, ga gối điệu đà... có thể phản lại tác dụng làm đẹp cho nơi ở.

Bạn không nhất thiết phải trưng bày tất cả những món đồ được tặng, mua được qua các chuyến đi. Bạn hãy lựa chọn một vài thứ yêu thích nhất, bày theo bộ sưu tập hoặc có bố cục rõ ràng như hình bên phải.

Nhiều người thích gắn ảnh lưu niệm hoặc những biểu tượng có nam châm lên tủ lạnh. Chúng sẽ khiến căn bếp vốn nhiều đồ vụn vặt càng trở nên rối loạn. Bạn hãy gắn chúng lên một tấm bảng khác, đặt ở vị trí thoáng đãng và cân nhắc số lượng phù hợp.

Nếu căn phòng đã có quá nhiều chi tiết nổi bật như tranh ảnh, nội thất mang phong cách cổ điển, bạn không nên làm rối mắt thêm bằng bộ ga gối họa tiết da báo. Bạn hãy lựa chọn đồ vải có màu trơn đơn giản.

Rất khó để nhà cửa luôn gọn gàng khi bạn có con. Nhưng bạn có thể khắc phục được tình trạng này nhờ hệ thống tủ đồ đặt trong phòng bé. Bạn lưu ý làm tủ trong tầm với của trẻ để con có ý thức tự cất đồ sau khi chơi.

Nếu đã lâu không tập thể dục ở nhà, bạn hãy nghĩ tới chuyện thanh lý các dụng cụ tập. Nếu vẫn còn duy trì việc rèn luyện thể chất, bạn có thể cất gọn đồ ở các khu vực tránh xa tầm mắt như nhà kho hoặc khu vực ít đồ như ban công.

Gia vị, thực phẩm mua ở ngoài hàng được đựng trong đủ loại chai lọ, túi với màu sắc khác nhau. Để việc làm bếp được nhanh gọn, khu nấu nướng không bị rối loạn màu sắc, bạn nên trút chúng ra những bộ lọ thống nhất.

Dù phòng tắm mới sửa xong nhưng bạn vẫn thấy chưa hài lòng. Những chiếc khăn có màu sắc không phù hợp có thể khiến cả căn phòng không hài hòa.

Mỗi người thường có ít nhất vài ba đôi giày, dép để đi tùy điều kiện thời tiết khác nhau, tùy trang phục. Bạn hãy đầu tư mua các tủ giày, kệ để dép thay vì vứt chúng khắp sàn nhà.

An Yên
Ảnh: Brightside

Chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn khi xây dựng, trang trí nhà của bạn tại đây.