Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 30/12/2013, 09:42 (GMT+7)

Xu hướng xây biệt thự nghỉ dưỡng hướng biển

Biệt thự ven biển là lựa chọn của hầu hết đại gia khi đến tuổi hưu trí hoặc của những gia đình giàu có với nhu cầu nghỉ dưỡng và đổi gió cuối tuần.

Trong ảnh là phối cảnh biệt thự ven biển với hồ bơi bao quanh. Lưu ý, nhà dạng này cần không gian thông thoáng nhưng phải bảo đảm yếu tố cách âm và cách nhiệt. Vào thời gian đầu sống tại nhà vùng biển, gia chủ sẽ thích nghe tiếng sóng biển, nhưng về lâu dài sẽ có cảm giác khó chịu khi bị "thôi miên" bởi âm thanh mà ta không thể chủ động tắt nó đi.

Biệt thự với hướng nhìn chính ra biển. Nhà dạng này nên thiết kế kín để hạn chế cát bay vào (đây là điều khó tránh khỏi ở vùng biển), đồng thời giúp giảm độ ẩm, tránh gió vào những mùa biển lạnh.

Biệt thự có sân và hướng nhìn chính ra biển như một khu nghỉ dưỡng sang trọng. Lưu ý khi xây dựng, nên hạn chế sử dụng chất liệu bị ăn mòn bởi muối trong không khí như kim loại sắt... Thay vào đó nên sử dụng inox, nhôm tĩnh điện, các loại rèm không phai màu chuyên dùng cho những ngôi nhà vùng biển, nhiều nắng. 

Biệt thự ven biển nên bố trí nhiều tường kính thay vì tường bê tông để có thể thấy biển từ nhiều hướng nhìn khác nhau. Nội thất trong nhà nên sử dụng những chất liệu phù hợp với đặc điểm miền biển như đá, gỗ, nhựa giả gỗ, như thế sẽ tránh phải bảo trì thường xuyên.

Phòng khách vách kính cường lực hướng nhìn ra biển. Nên chọn vật dụng nội thất với những gam màu làm nổi bật cảnh biển như trắng kết hợp màu nâu hoặc những màu có trong tự nhiên.

Không gian thoáng với nội thất màu trắng và trung tính. 

Nhà bếp màu nâu gỗ tự nhiên với hướng nhìn ra biển.

Phòng ngủ với hệ ban công hướng ra biển.

Theo kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân, thiết kế biệt thự dạng này cần ưu tiên hướng nhìn ra biển nhằm thể hiện được đặc điểm của ngôi nhà như bức tranh thiên nhiên sống động. Nên ưu tiên sử dụng vách kính cường lực trong phòng khách, phòng ngủ, bếp và phòng ăn để tối ưu tầm nhìn ra biển.