Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 4/3/2014, 09:24 (GMT+7)

Tự làm giỏ hoa bằng tre cho ngày 8/3

Những bông hoa e ấp trong chiếc hộp tre sẽ là món quà ấm áp, đáng nhớ cho những người phụ nữ dịu dàng, đáng yêu của bạn.

Nguyên liệu bạn cần là một giỏ tre mua sẵn ở cửa hàng mỹ nghệ. Giỏ có 2 loại: có nắp và không có nắp. Với loại không nắp, hoa sẽ được cắm xung quanh và phủ kín cả giỏ, trông giống như một vườn hoa thu nhỏ. Nếu dùng hộp có nắp, để nắp hé mở 1/3, hoa sẽ được cắm vào phần trống tạo nên vẻ ấm áp và chút bí ẩn.

Đầu tiên, bạn cần lót một miếng nylon ở đáy hộp để giữ nước, sau đó cho foam đã ngâm nước vào giữa.

Buộc một vòng nơ xung quanh miệng hộp.

Những chiếc hộp đã chuẩn bị sẵn sàng.

Chọn hoa: Nên chọn hoa theo tông màu phù hợp với đối tượng muốn tặng. Trong ảnh này, cô gái chọn tông màu tím hồng để thực hiện một hộp hoa tặng mẹ. 

Các loại hoa cần chuẩn bị cho một hộp hoa tông màu tím hồng gồm: 2 cành lan Vanda tím (mỗi cành có từ 5 đến 7 bông), 9 cành hoa hồng tím, 3 cành hoa hồng trứng, 3 đến 5 cành nhím biển. Hoa được cắm trong một chiếc hộp tre hé mở 1/3.

Đầu tiên, cắm hoa vanda tím để phủ kín mặt foam.

Cắm tiếp hoa hồng tím và hoa hồng trứng xen kẽ. 

Lưu ý nên cắt cành hoa với độ dài vừa đủ, không nên để cành quá dài sẽ khiến chiếc hộp trở nên cồng kềnh, mất cân đối.

Sau đó, cắm thêm một vài hoa phụ để tạo vẻ cân đối và màu sắc hài hòa tổng thể.

Kết thêm một chiếc nơ xinh xắn lên phía trên hộp.

Chiếc hộp hoa tre sẽ là món quà ý nghĩa để dành tặng người phụ nữ mà bạn yêu thương. Đó có thể là bà, mẹ, vợ, người yêu, chị, em gái hay cô bạn thân hàng ngày cùng bạn cắp sách đến trường.

Chọn màu hoa như thế nào tùy thuộc vào đối tượng bạn muốn tặng. Nếu như màu tím nói lên tình cảm thiêng liêng dành tặng mẹ, thì màu vàng là lòng biết ơn sâu sắc cho người bà đáng kính. Nếu màu đỏ thể hiện tình yêu cháy bỏng tặng người vợ, thì màu xanh nói lên tình cảm chị em thắm thiết. Màu trắng dành tặng cô em gái bé bỏng. Màu cam dành cho cô bạn thân cá tính.

Một chiếc giỏ hoa bằng tre thế này sẽ là món quà dễ thương mà người phụ nữ nào cũng thích.

Nhân dịp 8/3 sắp đến, các nghệ nhân cắm hoa tại TP HCM tổ chức chương trình hướng dẫn mọi người cách tự cắm hoa trong hộp tre, vào buổi chiều tối từ nay đến ngày 5/3. Độc giả quan tâm có thể đăng ký tham dự qua điện thoại 08 3995 2797.


Thi Trân
Ảnh: Flower box