Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 22/5/2014, 14:15 (GMT+7)

Người Hà Nội đổ xô ra hồ bơi giải nhiệt

Hàng trăm trẻ em, người lớn ở Sài Sơn, Quốc Oai (Hà Nội) cứ cuối ngày lại mang áo phao, phao bơi, đổ ra hồ Long Trì trước chùa Thầy để bơi lội.

Từ đầu mùa hè, nhiều người dân ở Sài Sơn (Quốc Oai) đã đổ ra hồ Long Trì, trước chùa Thầy giải nhiệt.

Trung bình mỗi ngày có từ 200 đến 400 trẻ em, người lớn bơi lội ở hồ, chủ yếu là người dân trong vùng. Vào những đợt nắng nóng, không ít người ở các vùng lân cận như Đồng Mô, Hoài Đức, Sơn Tây cũng tắm mát ở đây.

Hồ Long Trì thuộc địa phận hai thôn Đa Phúc và Thụy Khê. Mực nước trong hồ thường được duy trì từ 1,5 m đến 2 m.

Ông Tám (72 tuổi) sống cạnh hồ cho biết, trước đây, nước trong hồ Long Trì rất bẩn, nhất là sau mỗi mùa lễ hội. Cách đây 3 năm, chính quyền cho tát nước, nạo vét bùn đất trong hồ và dẫn nước sạch về.

Từ đó, nhiều người ra hồ Long Trì tắm. Hồ bơi ở đây không quá sâu, ý thức người bơi tốt, chưa từng xảy ra tai nạn nào.

Hầu hết trẻ em đều được mặc áo phao, phao bơi, hay can nhựa, hộp xốp. Vừa đi học về, cậu bé này liền mang phao bơi lớn ra hồ đùa nghịch.

Bà Chúc (68 tuổi) ngày nào cũng đưa cháu Nguyễn Hữu Đăng đến hồ tắm. Năm ngoái, cậu bé đi ít, năm nay dạn nước hơn, cứ đi học về là bé đòi ông bà dẫn ra đây.

Trẻ em thường bơi gần bờ và xung quanh nhà nổi giữa hồ, ở khu thủy đình - nơi múa rối nước vào mùa lễ hội.

Bên trong thủy đình lúc nào cũng có vài chục trẻ nghịch nước.

Những lốp xe không dùng đến trở thành phao bơi cho trẻ. 

Tập bơi ở đây đã 3 năm, giờ đây, cậu bé này vô cùng thông thạo con nước trong hồ.

Cậu bé Nguyễn Thế Tùng, hơn 2 tuổi, được bố mẹ cho ra hồ làm quen với nước. Chị Hương, mẹ bé, cho biết, đây là ngày thứ ba bé ra chơi và không hề tỏ ra lạ lẫm.

Từ đầu mùa hạ, anh Mạnh đã cho bé Nam, mới 2 tuổi, ra hồ chơi. Cậu bé thích thú khi được thả xuống nước. Dù vậy, anh Mạnh cho biết mỗi ngày chỉ cho con nghịch nước chừng 15 phút.

Ông bố này đang hướng dẫn con gái 10 tuổi tập bơi.

Các bé nhỏ đều mặc áo phao, bơi gần bờ. Phụ huynh ngồi trên quan sát trẻ.

Theo người dân, nước trong hồ rất sạch. Ai cũng có ý thức bảo vệ không xả rác xuống hồ. Trước đây, người dân chỉ tự phát ra hồ tắm gội, đến giờ nơi đây trở thành tụ điểm vui chơi cho trẻ em trong ngày hè.

Phan Dương