Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 21/6/2015, 03:00 (GMT+7)

Khoảnh khắc khó quên của tình cha con

Cha chăm con khác mẹ, cách cha chơi cùng con không giống mẹ.

Ngày con chào đời, bố thấp thỏm ngồi chờ ở bệnh viện. Đến lúc được các bác sĩ gọi vào gặp hai mẹ con, bố vỡ òa vì hạnh phúc. Ông bố Nguyễn Văn Trung lóng ngóng ôm gói quà to mà Bệnh viện Từ Dũ trao tặng đến bên giường của cậu con chào đời đúng giao thừa năm Ất Mùi.

Con cái chính là động lực mạnh mẽ nhất để bố phấn đấu và thành công. Sự có mặt của con dường như khiến các buổi dạy của ông bố U40, diễn giả, luật sư Phạm Thành Long thêm sinh động hơn. Con biết được công việc của bố như thế nào còn bố thì được chăm sóc con ngay bên lề buổi học.

Chơi với con là liều thuốc bổ giúp bố hồi sức sau một ngày làm việc căng thẳng. Niềm hạnh phúc mỗi ngày của ông bố Lê Vũ Quỳnh chính là được vui đùa cùng công chúa và hoàng tử nhỏ của mình.

Bố luôn bên cạnh trong mỗi mốc thay đổi, mỗi bước trưởng thành của con. Dù sau này đi đâu làm gì, con hãy nhớ bàn tay bố luôn sẵn sàng che chở, nâng đỡ con. Bố Chu Hồng Đông đỡ con gái Chích Bông khi bé chơi cầu trượt.

Chỉ có bố mới sẵn sàng giúp con khám phá các trò chơi mạo hiểm. Một trải nghiệm không thể nào quên của bạn Tý (học sinh lớp 3) với bố tại Nha Trang.

Thậm chí một trò chơi nhẹ nhàng như xe điện, ngồi cạnh bố con vẫn cảm thấy yên tâm hơn.

Đi biển với bố, bé Chuột mới được biết thế nào là tắm biển. Nếu đi với mẹ thì chỉ được ngồi trên bờ nghịch cát.

Trong ký ức trẻ thơ, tham dự những sự kiện đông người, đi cùng với bố thật tuyệt vì sẽ được bố kiệu. Bé sẽ trở thành người cao nhất và tha hồ ngắm nhìn cảnh vật xung quanh.

Chủ nhật cuối tuần cùng bố đi cà phê, gặp bạn của bố, bé cảm thấy mình như một người đàn ông trưởng thành.

Đưa đón con đi học là một cách để bố chia sẻ việc nuôi dạy con và việc nhà với mẹ. Còn với con, những ngày đến trường cùng bố là những kỷ niệm không thể nào quên.

Đươc tham dự những sự kiện của con chính là một hạnh phúc lớn lao với bố. Bố con bé Bích Ngọc trong ngày hội Tìm hiểu văn hóa các nước tại trường mầm non của bé ở quận 1, TP HCM

Kim Kim
Ảnh: Kim Kim NVCC