Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 23/10/2015, 09:52 (GMT+7)

Kết thúc có hậu của chàng kỹ sư IT tỏ tình bá đạo

"Nếu anh là một bãi... thì em có đồng ý làm hoa lài cắm vào đó không", là lời tỏ tình gây sốc của Tiến.

Chàng trai 26 tuổi Đỗ Minh Tiến quen cô gái 21 tuổi Châu Lê Kim Phụng qua sự mai mối của mẹ chàng. Một lần đi chợ, mẹ Tiến bắt gặp cô sinh viên Phụng đang giúp gia đình bán hàng. Cảm thấy rất ưng cô gái, mẹ Tiến tìm cách xin số của Phụng về "bắt" con trai phải tìm hiểu ngay.

Trước đây, Tiến cũng nhiều lần được bố mẹ đi tìm bạn gái giúp nhưng anh chàng đều đây đẩy từ chối. Chả hiểu sao lần này Tiến lại đồng ý, bởi vì không muốn làm mẹ buồn nữa. Tin nhắn làm quen đầu tiên: "Hi em, đây có phải là số của Phụng không?" được trả lời: "Anh có phải là Tiến không" đã khởi đầu cho mối quan hệ của hai người. Những tin nhắn từ ngày đó đến giờ vẫn được lưu đầy trong điện thoại của Tiến.

Không tin vào tình yêu sét đánh, vậy mà lần đầu gặp mặt Phụng vào tháng 7/2014, Tiến đã cảm thấy bị mũi tên của thần Cupid bắn trúng. Anh biết cô gái gương mặt phúc hậu, tính tình hiền lành này chính là số phận dành cho mình. 

Mời Phụng đi xem phim "Transformer 4" trong lần đầu hẹn hò, Tiến suýt bị "loại", vì hai người mải xem phim không có cơ hội trò chuyện. Tuy nhiên, sau đó nhờ hoạt ngôn, hài hước và chân thành, Tiến dần chiếm được vị trí trong trái tim Phụng.

Tiến vốn thích phượt, quen nhau hơn một tháng, anh chàng có chuyến đi phượt cùng bạn bè. Ngập ngừng rủ Phụng, Tiến hạnh phúc bất ngờ khi phát hiện ra Phụng cũng mê phượt.
 

Cả hai cùng lên kế hoạch phượt khắp nơi để làm những bộ ảnh kỷ niệm. Quan niệm cuộc sống cho mỗi người là rất ngắn ngủi và tuổi trẻ lại càng ngắn hơn, Tiến và Phụng quyết định dành hơn một năm qua để đi nhiều nơi từ miền Tây, đến miền Trung.

Tháng 10/2014, khi Phụng bước vào tháng thứ hai của năm cuối đại học, việc học tập ở trường gần như kết thúc, mỗi tuần đi thực tập vài ngày, Tiến cũng xin nghỉ công việc đang làm ở khoa Công nghệ Thông tin Đại học Sài Gòn. Anh muốn cùng Phụng tìm kiếm những trải nghiệm trong chính cuộc sống làm hành trang bước vào đời.

Tháng 3/2015, trong một lần đi chụp giùm ảnh cưới cho một người anh tại Bình Tiên, Ninh Thuận, nhân bối cảnh lãng mạn và vui vẻ, Tiến tết đôi nhẫn cỏ, ngỏ lời cầu hôn với Phụng: "Nếu anh là một bãi... thì em có đồng ý làm hoa lài cắm vào đó không". Chưa từng nói câu "Anh yêu em" trước đó nên Tiến hơi run. Được cô gái đáp: "Em đồng ý" khiến tim Tiến như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.

Một tháng sau, cặp đôi đi chụp ảnh cưới tại Đà Lạt và lên các kế hoạch cho đám cưới. Cha mẹ hai bên muốn nhận con sớm nhưng cả hai quyết định sắp xếp công việc và cuộc sống cho ổn định trước khi chính thức góp gạo thổi cơm chung.

Sau đám cưới diễn ra tại quê nhà Đồng Tháp vào tháng 11 tới, cả hai sẽ quay trở lại Sài Gòn tiếp tục lập nghiệp. Hiện Tiến làm quản trị mạng cho một công ty, Phụng đã ra trường và sẽ tiếp tục học thêm. Đôi bạn trẻ cũng lên kế hoạch đến những vùng đất phía Bắc như Sapa, Hà Giang, một số đảo, sẽ kết hợp những chuyến đi chơi cùng hoạt động thiện nguyện.

Kim Anh

Ảnh: NVCC