Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 16/10/2017, 13:52 (GMT+7)

Đôi vợ chồng Việt cố mua nhà có vườn ở Australia để được trồng hoa

Khi chưa mua được nhà, tuần nào vợ chồng chị Bình cũng ghé thăm vườn nhà người khác để khỏa bớt mong muốn sở hữu một khu tương tự.

Nằm trên một con phố ở Perth – thủ phủ bang Tây Australia - ngôi nhà của chị Bình rực rỡ bậc nhất nơi đây vì muôn sắc hoa đang nở ngập kín vườn. Thời tiết mát mẻ, vẻ đẹp nhẹ nhàng và thanh bình ở Perth dường như đều hội tụ ở ngôi nhà nhỏ của chị Bình.

Sang Australia năm 2014, nhưng khi đó chị Bình chưa mua được nhà. Những lần ghé thăm nhà bạn thấy họ trồng hoa hồng xinh đẹp, vợ chồng chị Bình lại ao ước sớm mua được ngôi nhà có vườn của riêng mình.

"Ngày đó để khỏa lấp thôi thúc được trồng hồng, vợ chồng tôi thường chở nhau đến những khu vui chơi có hồng hoặc ghé thăm vườn hồng để ngắm", chị Bình cho biết.

Vì tài chính có hạn, mà lại muốn có sân vườn và vị trí thuận lợi, nên vợ chồng chị Bình đã mất khá nhiều thời gian tìm nhà. Họ đã đi xem 12 ngôi nhà mà không ưng ý. Vào tháng 4/2015, họ bỏ qua một ngôi nhà mới xây với giá rất hợp lý, để chọn mua một ngôi nhà cũ hơn mà có đất vườn rộng khoảng 60m2.

Ngay khi có nhà, vợ chồng chị Bình bắt tay vào trồng hoa hồng. Anh chị hí hửng khuân những cây hồng quý, gốc thật to về trưng trong vườn. Nhưng chẳng được bao lâu, chúng lụi chết do chủ nhân không biết chăm sóc. Họ chuyển sang mua những cây nhỏ, song vì trồng không đúng vụ nên cây bị sâu bệnh triền miên, dùng nhiều loại thuốc mà không ăn thua.

Lúc này chị Bình và chồng mới tìm hiểu sâu hơn về cách chăm sóc hoa hồng. Một thời gian ngắn áp dụng kiến thức tìm tòi được, anh chị thấy vườn tiến triển hiệu quả. Đến nay, trong vườn có 60 gốc hồng, với khoảng 40 giống hoa, đặt ở cả vườn trước (40m2) và vườn sau (20m2).

Ngôi nhà ban đầu được thiết kế có sân chơi, nên khi muốn làm vườn, chị Bình phải dỡ sỏi, đổ thêm đất. Từ năm 2016, chị Bình trồng thêm bông tuyết, dạ yến thảo, phong lữ thảo và các giống hoa cúc.

Hiện tại ở Australia đang là mùa xuân. Ngoài những bụi hồng cho hoa sum xuê, tất cả các loại hoa khác trong vườn đều đang đua nhau nở, tạo nên một bức tranh xuân rạng rỡ.

Trong 40 giống hồng ở vườn, chị Bình thích nhất 2 giống là Pope màu trắng, bông to, hoa ra liên tục và có mùi hương rất ngọt. Hồng Trumpeter màu đỏ tươi, hoa chùm, trên cây không lúc nào ngớt hoa. Cả hai giống đều không bị cháy nắng mùa hè.

Vì yêu hoa hồng, anh chị vẫn tiếp tục tìm kiếm những bông hoa đẹp và năng suất để trong vườn lúc nào cũng có hoa ngắm.

"Từ khi có vườn, vợ chồng tôi vui vẻ, hạnh phúc hơn. Buổi sáng hai vợ chồng thường ngồi uống cà phê hay ăn sáng ngoài vườn, cảm giác vô cùng thư thái", chị Bình tâm sự.

Phan Dương
Ảnh: NVCC