Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 13/12/2013, 09:35 (GMT+7)

Đèn trần cho nhà phố

Trần đèn trong nội thất là yếu tố quan trọng định hình nên phong cách của không gian. Kết cấu trần đèn và ánh sáng trần thể hiện tinh thần của toàn bộ không gian: Ấm cúng và sang trọng, hoặc hiện đại tinh tế.

Trần gỗ sơn màu áp khung gỗ dạng lưới trang trí hình thoi và hệ thống đèn lon. Cách bố trí này mang đến vẻ sống động cho không gian.

Trần gỗ trang trí và ốp hệ thống đèn lon mang đến cảm giác ấm cúng cho không gian phòng ăn.

Trần gỗ 2 lớp được ốp đèn hắt bên trong kết hợp đèn rọi và vách hắt sáng. Cách bố trí này mang đến vẻ sang trọng, hài hòa và ấm cúng.

Trần thạch cao ba lớp, với ba hệ thống đèn: đèn hắt, đèn chùm và đèn rọi. Cách bố trí này tạo chiều sâu và tinh tế, thích hợp với không gian phòng sinh hoạt chung.

Trần thạch cao hai lớp, với ba loại ánh sáng: ánh sáng đèn trắng rọi sáng, đèn xanh hắt và đèn vải ánh sáng tím. Bố trí này thích hợp cho không gian phòng giải trí hoặc phòng sinh hoạt chung của gia đình.

Trần thạch cao hai lớp tạo dáng bán nguyệt vời đèn rọi ánh sáng trắng vàng. Bố trí này đem lại cảm giác rộng thoáng hơn cho phòng khách.

Trần thạch cao hai lớp tạo hoa văn hình xoắn ốc kết hợp hệ thống đèn hắt và đèn rọi chiếu sáng lượn theo hình xoắn ốc.

Hệ trần kép ước lệ ngăn đôi không gian bếp và phòng ăn, với hệ thống chiếu sáng trung tâm, mang đến cảm giác ấm áp cho không gian màu trầm.

Trần thạch cao hai lớp với hai tông màu chủ đạo, kết hợp đèn hắt và đèn chùm giúp không gian phòng khách thêm sang trọng.

Trần barrisol với hiệu ứng bầu trời tạo cảm giác như được ngắm trời xanh ngay trong nhà.

Trần hai lớp chạy chỉ bên dưới và đèm chùm sang trọng tạo cảm giác không gian rộng và thoáng hơn.

Theo kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân, đối với từng dạng nhà phố sẽ sử dụng loại trần với ánh sáng khác nhau. Hiện nay có nhiều loại trần để lựa chọn như trần thạch cao, trần ốp gỗ, trần 2 lớp, 3 lớp, trần đơn và đôi...

Thi Trân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo