Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 14/3/2015, 07:26 (GMT+7)

Cuộc sống người Sài Gòn trong hẻm nhỏ

Khác với những con phố lớn nhộn nhịp của Sài thành, trong hẻm nhỏ, cuộc sống lặng lẽ hơn với nếp sinh hoạt mỗi sáng bên ly cà phê, bát hủ tiếu và những câu chuyện láng giềng thân thiết...

Nhịp sống cuối tuần chậm rãi trong một con hẻm nhỏ, đầu hẻm thường bán nước, cà phê. Sáng sớm, người dân ra uống cà phê đọc trang báo hay tán chuyện. Ảnh chụp tại một con hẻm ở đường Trần Hưng Đạo, quận 5. 

Con hẻm tại Chợ Lớn với nét cũ kỹ theo thời gian. Khoảng không này thường tối và phải bật đèn ngay cả ban ngày. Người dân tận dụng khoảng sân chung làm quán nước nhỏ, chỗ để xe. 

Nhiều con hẻm ở khu vực Chợ Lớn là lối đi của dân chung cư, có một cầu thang cũ dẫn lên tầng trên.

Một học sinh khiêng xe đạp lên nhà mình. 

Hẻm 206 đường Trần Hưng Đạo, quận 5, được biết đến với tên gọi hẻm Hào Sĩ Phường. Những người sống trong hẻm cho hay, dãy nhà nhiều màu sắc này do một công ty xây dựng hơn 100 năm trước.

Bước chân vào hẻm như bỏ bên ngoài những âm thanh xô bồ, hối hả của cuộc sống thường nhật, con người sống từ tốn, chậm rãi hơn. 

Một tiệm ăn sáng của người Hoa trong hẻm ở quận 5. Các con hẻm thường chật chội nhưng vẫn đủ không gian cho một xe hủ tiếu, xe bánh mì... 

Cô gái mang đồ ăn sáng cho khách.

Ông Châu Việt Cường 70 tuổi bên căn nhà đã xây hơn 50 năm của mình trong một con hẻm.

Người già trong hẻm thân thiết nhau, trao đổi những câu chuyện bên giàn hoa. 

Khánh Ly