Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 17/8/2016, 14:53 (GMT+7)

Cô dâu bị liệt khiến khách sững sờ khi tự bước đi trong lễ cưới

Từng 8 năm gắn với chiếc xe lăn sau một tai nạn bơi lội, cô dâu người Mỹ khiến tất cả khách mời rơi lệ khi đứng lên tiến về phía chú rể.

Jaquie Goncher, 25 tuổi bị liệt từ cổ trở xuống từ năm 17 tuổi sau khi bị tổn thương tủy sống do tai nạn khi bơi lội.

Các bác sĩ nói rằng cô sẽ không bao giờ có thể đi lại được. Tuy nhiên, như một kỳ tích, chỉ sáu tháng sau, cô đã có thể đứng lên.

Tuy nhiên, suốt 8 năm sau đó, Jaquie hầu như luôn phải phụ thuộc vào chiếc xe lăn. Và thời gian cô đứng được lâu nhất không quá 30 phút. 

Là một vận động viên trước khi bị tai nạn, điều khó khăn nhất với Jaquie là cô không thể thực hiện được các bài tập luyện của mình. "Tôi đến phòng gym và vô cùng thất vọng rằng mình sẽ không thể quay lại sự nghiệp này. Tôi cố gắng hết sức nhưng liên tục thất bại để rồi sau đó lại chán ghét chính mình", Jaquie chia sẻ trên Cosmopolitan.

Khi Jaquie tiến vào lễ đường với mẹ và ông nội, mọi người đều chẳng ngạc nhiên khi thấy cô ngồi trên xe lăn. Hình ảnh này đã quá quen thuộc với người thân và bạn bè của cô suốt mấy năm qua. 

Nhưng ngay sau đó, tất cả khách mời đều sững sờ khi cô đứng dậy và bước tới nơi chú rể đang chờ.

Mặc dù đã biết trước, chú rể Andy Goncher vẫn không thể cầm nổi nước mắt. 

Một năm trước khi cưới, Jaquie quyết tâm đạt được mục tiêu: có thể đứng lên và bước vào lễ đường. 

Và thực tế, cô đã làm được nhiều hơn thế khi còn có thể cùng nhảy với chú rể trong ngày trọng đại này.

Chỉ một năm trước, Jaquie còn không thể tự đứng được quá 30 phút vì huyết áp cực thấp. Bây giờ cô có thể đứng suốt 45 phút trong lễ cưới và thậm chỉ cả phần lớn thời gian đãi tiệc khách 5 tiếng sau đó.

Đây cũng là lần đầu tiên cô có thể khiêu vũ cùng chồng. Jaquie luôn dựa vào chồng suốt lễ cưới. 

"Anh ấy là điểm tựa của tôi, không chỉ trong buổi lễ này", cô chia sẻ. Còn chú rể thì cho rằng anh đã vô cùng may mắn khi cưới được một cô gái vô cùng mạnh mẽ và xinh đẹp làm vợ. Jaquie sẽ cố gắng tiếp tục luyện tập tiếp để có thể sống mà không cần chiếc xe lăn nữa.

Vương Linh 
Ảnh: Boredpanda