Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 15/12/2015, 16:01 (GMT+7)

Bộ ảnh Giáng sinh của những em bé không được sống cùng cha mẹ

Tại mái ấm Thánh Mẫu La Vang phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM có khoảng 80 em bé bị bỏ rơi hoặc được ba mẹ gửi nhờ nuôi hộ.

Con là Sang (áo xanh). Mẹ bỏ con tại bệnh viện. Con được đưa về mái ấm vài ngày đã phải trở lại bệnh viện. Bác sĩ từng bất lực rút ống thở và đợi chờ. Không ai có thể ngờ con lại qua khỏi. Những lời cầu nguyện của các mẹ đã giúp lớn khôn như ngày hôm nay. Con ngoan và luôn nhường nhịn các em trong phòng.

Con là Nhi (áo đỏ). Đã một năm rồi mẹ không đến thăm con. Con đang nghịch tuyết cùng anh Sang. Hôm nay, ngủ dậy, con được các anh chị tình nguyện viên của nhóm thiện nguyện đến mặc cho đồ đẹp, chơi đùa và chụp ảnh. Con vui lắm.

Chúng con là cặp sinh đôi một trai một gái. Biết các mẹ ở mái ấm còn bận lo cho các bạn khác nên chúng con ngoan lắm, ăn no rồi ngủ, không hề quấy khóc. 

Thêm một khoảnh khắc đáng yêu khác của cặp song sinh. Chụp hình gần tiếng đồng hồ nhưng hai bé đều không hề ọ ọe.

Con là Huy (áo xanh). Con được người ta tìm thấy tại cầu Bình Điền cách đây hai năm rồi mang về mái ấm và đặt tên là Huy. Mọi người đoán ba mẹ con rất đẹp vì con vô cùng dễ thương. Con cũng ngoan, biết dỗ dành em Nhí khi em đang buồn nhớ mẹ. 

 

Em Nhí (áo hồng) là con của một bà mẹ đơn thân ở Nha Trang. Mẹ vẫn thường xuyên vào thăm Nhí. Nhí rất ngoan, mới hai tuổi đã biết trông các em sơ sinh, nhặt bình sữa, lau chỗ các em bé tè ra... 

Con là Tuấn (áo đỏ) bên hai bạn Huy và Nhi. Mẹ đẻ không nuôi được con nên đặt con ở trước cổng mái ấm.

Con là đứa bé nhỏ tuổi nhất ở mái ấm hiện nay. Mẹ đẻ gửi con vào đây khi con mới vài ngày tuổi và chưa kịp đặt tên cho con. Khi con xuất hiện, các anh chị lớn hơn phải ăn cháo ăn liền để nhường sữa cho con.

Kim Anh - Ảnh: Bếp Sẻ Chia