Thứ năm, 9/5/2024
Thứ năm, 28/12/2017, 16:56 (GMT+7)

Bộ ảnh đáng yêu của 4 bé gái có mẹ là hội bạn thân

Kỷ niệm 10 năm tình bạn, bốn bà mẹ quyết định thực hiện một album ảnh chung của bốn cô công chúa đáng yêu.

Bộ ảnh "Đàn chuột con" của nhiếp ảnh gia Đặng Giang (Hà Nội) chụp bốn cô bé khoảng ba tuổi sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều tình cảm của người xem.

Bốn bé gái trong ảnh lần lượt từ trái sang phải là Nguyễn Mai Chi, còn gọi là Cherry - cô bé có mái tóc ngắn xoăn tự nhiên, Trần Khánh Ly, ở nhà thường gọi là Nana - cô bé đầu nấm, Nguyễn Ngọc Quyên, còn gọi là Sâu) và Phạm Masami, hay còn gọi Vy Chan - cô bé lai Nhật có mái tóc dài nhất.

Bộ ảnh được chụp ở Hà Nội hôm chủ nhật vừa qua, nhân dịp gia đình Vy Chan về nước. Gia đình đang định cư ở Nhật, một năm Vy Chan vẫn được về quê ngoại 2 lần. Bộ ảnh của các cô gái nhỏ chính là kỷ niệm 10 năm tình bạn của các bà mẹ.

Mẹ bé Mai Chi cho biết, năm 2007, các mẹ vào đại học, trong chuyến đi tập quân sự được xếp vào một phòng, từ đó chơi thân với nhau. Cả nhóm có 6 người, còn một cô chưa kết hôn và một cô sinh con trai đầu lòng, cậu chàng không tham gia buổi chụp hình này.

Bốn bà mẹ lần lượt lấy chồng trong năm 2013. Cuối năm 2014, đầu năm 2015, các công chúa nhỏ chào đời, cách nhau vài tháng. Các cô gái nhỏ được chơi với nhau "từ khi còn trong bụng mẹ".

Các gia đình sống ở Hà Nội thường xuyên gặp nhau, còn gia đình Vy Chan lần nào về nước cũng đi chơi, đi du lịch cùng các bạn của mẹ nên các bạn nhỏ khá thân thiết nhau. 

Đều đi làm, các bà mẹ không có nhiều thời gian. Họ chủ yếu đặt mua quần áo online cho các con để làm trang phục chụp ảnh. 

Các bạn cùng size quần áo nhau nên việc mua sắm diễn ra dễ dàng và nhanh chóng.

Nhiếp ảnh gia Đặng Giang cho biết, buổi chụp hình hôm đó rất nắng, các bé lại rất nghịch ngợm nên cũng khá vất vả. Tuy nhiên, nhìn các bé rất đáng yêu và hồn nhiên nên anh tràn đầy cảm hứng sáng tạo và quên hết mệt mỏi.

"Ngoài ra, các mẹ chuẩn bị chu đáo, chọn trang phục cho các con giống nhau nên lên hình rất đáng yêu", Đặng Giang nhận xét.

Bài: Kim Anh

Ảnh: Đặng Giang