Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 27/2/2016, 14:46 (GMT+7)

Bà mẹ sáng tạo hàng trăm kiểu tóc tết cho con gái

Cô bé 6 tuổi của một bà mẹ Australia ngày nào đến trường cũng khiến bạn bè trầm trồ bởi các kiểu tóc tết đáng yêu, mới lạ.

Với các bà mẹ bận rộn, việc chải tóc, buộc tóc cho con gái mỗi sáng trước khi bé đến trường quả là không đơn giản. 

Đó là lý do tại sao nhiều người đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy chị Shelley Gifford mỗi ngày sáng tạo ra một kiểu tết tóc mới để làm điệu cho cô con gái 6 tuổi.

Mỗi tối đi ngủ, bà mẹ người Melbourne, Australia này đã nghĩ trước xem hôm sau sẽ tết kiểu tóc gì cho cô con gái Grace của mình. 

Sau đó, chị dành 15 đến 20 phút mỗi sáng để tết tóc cho Grace trước khi cô bé đi học, và để dành những kiểu trang trí cầu kỳ cho những ngày cuối tuần.

Những kiểu tết tóc tạo hình trái tim chị Shelley Gifford thực hiện cho con lấy cảm hứng từ lễ Valentine.

Từ nhỏ, chị Shelley đã luôn thích tết tóc nhưng niềm đam mê thực sự với cách làm điệu cho mái tóc này bắt đầu đến từ đầu năm 2014, khi phát hiện một thế giới các kiểu tóc trên mạng xã hội. 

"Nhiều người hỏi sao tôi có thể khiến con gái ngồi lâu như vậy để mẹ làm tóc. Thực ra thì, từ lúc con gái tuổi chập chững, tôi đã luôn tạo các kiểu đầu khác nhau cho con và bé thích nên rất hợp tác", người mẹ chia sẻ.

Hiện tại, mỗi ngày chị tạo cho con một kiểu tóc mới và tự lập một trang mạng để chia sẻ với các bà mẹ khác.

Nhiều lần, chị còn tết tóc cho cả các bạn của Grace hay các chị em họ của cô bé và làm bọn trẻ vô cùng thích thú.

 "Tôi rất thích học hỏi các mẫu tết tóc mới và hoàn thiện các kỹ năng của mình bằng cách thực hành với con gái", chị chia sẻ.

"Nhiều kiểu tóc tôi cũng loay hoay mãi mới hoàn thiện được vì nó khó hơn mức tôi tưởng tượng nhiều nhưng sau khi làm xong thì thực sự hạnh phúc", bà mẹ chia sẻ.

Con gái chị thường cũng rất háo hứng mỗi lần trở thành "mẫu nhí" để mẹ thực hành một mẫu tết mới.

Bà mẹ yêu thích việc tết tóc cho con và cô con gái đáng yêu của chị.

Vương Linh (Theo Buzzfeed)