Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 3/7/2016, 08:19 (GMT+7)

Ảnh cưới tái hiện Sài Gòn xưa của cặp 'mỗi năm chia tay 2 lần'

Chàng lãng tử, nàng bướng bỉnh, ít nói, 4 năm yêu nhau có tới chục lần chia tay nhưng cuối cùng Thuật và Hằng quyết định cưới vì "chắc chẳng ai chịu được em ngoài anh đâu".

Nhìn những bức ảnh cưới của cặp Nghĩa Thuật và Minh Hằng, ai cũng ngỡ tấm hình này được chụp từ những năm 70, 80 bởi phong cách ăn mặc, trang điểm, tạo dáng của cô dâu chú rể cũng như những vết ố mốc của nền ảnh. Thực tế, bộ hình mới được Thuật và Hằng chụp vài tháng trước, gợi nhớ Sài Gòn xưa bởi cả hai đều là người ưa hoài cổ, thích những nét xưa cũ. 

Chú rể Bùi Nghĩa Thuật, kỹ sư công nghệ thông tin và cô dâu Minh Hằng, nhân viên hành chính trong một bệnh viện ở Sài Gòn, quen nhau gần 5 năm trước trong một lần cả hai cùng đi làm tình nguyện cho một hoạt động từ thiện. 

"Ấn tượng đầu tiên của mình về nàng là 'sao có người ngang bướng thế nhỉ' và thấy cô ấy không đẹp lắm", anh chàng thật thà kể.

Sau đó một thời gian, gặp gỡ nhau vài lần trong những lần cùng làm công tác xã hội, đi từ thiện, hay trò chuyện, tâm sự nhiều thì anh chàng nảy sinh sự cảm mến với cô gái quê Nha Trang và quyết định bày tỏ tình cảm. 

"Hồi đó trông mặt mình đáng ghét quá hay sao mà nàng từ chối thẳng thừng luôn", Thuật kể lại. Sau đó, hai người vẫn làm bạn với nhau và tới tháng 10/2012 thì có dịp cùng đi du lịch bụi tới Campuchia. Đây chính là cơ hội để cả hai hiểu nhiều về nhau nhiều hơn và tìm thấy sự cuốn hút đặc biệt từ người kia. 

"Sau chuyến đi ấy, ngay trước khi cô ấy lên xe bus về quê, mình quyết định ngỏ lời một lần nữa, nói 'em có muốn làm bạn gái của anh không' và nàng đã đồng ý", anh chàng sinh năm 1985 kể lại.

Chàng kỹ sư công nghệ thông tin cho một công ty nước ngoài tại Sài Gòn kể rằng, trong 4 năm yêu, anh và bạn gái chưa từng to tiếng bao giờ nhưng lại chia tay tới hơn chục lần. 

"Tính cách hai đứa có phần trái ngược. Hằng sống tình cảm, là con người của gia đình. Mình hơi lãng tử, thích di chuyển, ngoài việc hay đi công tác, hứng lên lại xách ba lô đi bụi... Hai cách sống cứ va nhau chan chát, khiến hai đứa nhiều lần 'chiến tranh lạnh' và quyết định chấm dứt", Thuật nói.

Chàng trai kể, Hằng là cô gái ít nói và mỗi lần nói điều gì thì đều suy nghĩ kỹ lưỡng nên lời cô thường rất có trọng lượng với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, anh lại là người rất cứng đầu và ít chịu nghe lời ai. Có lần, Hằng bảo người yêu cắt mái tóc dài đi nhưng anh không nghe vì "tóc của anh, chẳng liên quan tới ai" khiến cô giận dỗi khá lâu.

"Mình cũng ít khi chia sẻ các vấn đề của bản thân, trong khi phụ nữ thì thích lắng nghe và được chia sẻ với người mình yêu. Mình ốm là không nói cho ai biết, kể cả người nhà, cứ âm thầm tới lúc hết bệnh thì thôi. Có lần mình ốm nặng nhưng chẳng hề cho Hằng hay. Khi phát hiện ra, cô ấy vô cùng tức giận, tủi thân và nói không chấp nhận kiểu yêu như vậy nên lại đòi chấm dứt", Thuật kể lại. 

Trước Tết năm ngoái, cả hai lại chia tay nhau sau một lần mâu thuẫn. Sau Tết, Thuật chủ động liên lạc lại và nói với Hằng: "Anh nghĩ kỹ rồi, chỉ chúng ta mới chịu được nhau thôi. Không ai có thể hợp với em hơn anh và ngược lại chẳng ai có thể hợp anh hơn em đâu". Hóa ra, Hằng cũng có cùng suy nghĩ này. 

"Quyết định trở lại với nhau, cả hai đều phải cố gắng điều chỉnh bản thân để chuyện chia tay không xảy ra nữa. Tính cách mỗi người không thay đổi được nhưng cả mình và cô ấy đều đã hiểu nhau, biết chấp nhận người kia như bản chất của họ và quan trọng nhất có lẽ là do cả hai đứa đều còn yêu nhau rất nhiều và luôn muốn ở bên nhau", chú rể chia sẻ. 

Quyết định tiến tới đám cưới của Thuật và Hằng được cả hai bên gia đình ủng hộ. Cả hai đã tổ chức một bữa tiệc thân mật tại quê của cô dâu vào thứ 7 tuần trước và lễ thành hôn sẽ diễn ra tại Tây Ninh quê chú rể vào 3/7. 

 

Vương Linh

Ảnh: Kim Ơi