Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 5/8/2015, 14:32 (GMT+7)

Ảnh cưới của chàng 1,9m và nàng 1,5m

"Anh rất cao, còn em siêu lùn, tay anh dang rộng bằng vai là em đi ngang qua không đụng", cô dâu mét rưỡi viết lời tự sự về chàng người yêu là tuyển thủ bóng chuyền cao 1,9m.

Trương Văn Công, 26 tuổi, cao 1,9m, là tuyển thủ tại đội bóng chuyền quân đoàn 4 (Bình Phước), quen biết và bắt đầu yêu cô gái có chiều cao mét rưỡi Bảo Châu, 23 tuổi (Vĩnh Long), từ hơn một năm trước.

Hai người đã vượt qua nhiều khó khăn, từ khoảng cách về địa lý (gần 300km), những lời châm chọc vì chênh lệch chiều cao, cũng như các khác biệt về công việc, tính cách, để đến với nhau và chính thức tổ chức đám cưới vào ngày 5/8.

Bộ ảnh cưới của cặp uyên ương tái hiện lại những chặng đường cả hai đã yêu, tìm hiểu, thông cảm và quyết định gắn bó trọn đời. Công là chàng sĩ quan to cao, trầm tính. Châu là cô nàng mi nhon, yêu ca hát, nhí nhảnh, dễ thương.

"Ban đầu em rất tự ti khi đi bên anh. Lần đi chơi đầu với nhau, em né xa cho anh đi trước, nhưng anh dừng lại, níu em lên cùng. Em nhỏ xíu khi bên anh và luôn có cảm giác được anh che chở", Bảo Châu chia sẻ.

Châu cho biết, cô vốn là fan cuồng của môn bóng chuyền và tình cờ quen Công khi đi xem đội anh thi đấu. Hai người ban đầu chỉ là bạn, hay trò chuyện, tâm sự, rồi yêu nhau lúc nào không hay. "Anh khô khan, không hay dùng lời ngon ngọt dỗ dành em nhưng lại chu đáo quan tâm em từ những điều nho nhỏ. Những lúc em nản lòng, anh luôn động viên và bảo cả hai cùng cố gắng, em ngã anh sẽ ở bên vực dậy", cô dâu bày tỏ.

Cô gái 23 tuổi kể, vì ở cách xa nhau, nên thường vài tuần, có khi vài tháng hai người mới được gặp nhau một lần. Hằng ngày, cứ tới một giờ nhất định là gọi điện chỉ để nói 1-2 câu nghe giọng nhau, rồi tối chát trên facebook. 

Châu cho biết, nhiều lần, cô cảm thấy buồn tủi khi gặp bạn bè, cả nam và nữ của người yêu - đều là vận động viên cao to, và có người nhìn cô gái hạt tiêu với ánh mắt "kỳ thị". Cũng vì thiếu tự tin, lại ở xa người yêu, có những lúc Châu cũng hờn ghen nhưng sau đó, cô càng ngày càng tin tưởng Công bởi sự chân tình của anh.

"Anh ấy hay nói, anh yêu em là yêu con người em, em đừng lo lắng, suy nghĩ chi anh buồn. Em tin điều đó sau bao thăng trầm và cả sự hy sinh của anh, khi anh chấp nhận vì em mà sẵn sàng sau cưới chuyển công tác về quê vợ bởi thương ba má chỉ có mình em", Bảo Châu tâm sự.

Châu kể, trong những ngày yêu nhau, có những lần Công làm cô bất ngờ khi vượt mấy trăm cây số, thình lình xuất hiện trước mặt cô. 

"Có lần hai đứa nói chuyện, em than nhớ lắm, hôm sau, đang ở nhà, anh gọi điện rồi bảo: 'Em có nhà không, xuống mở cửa cho anh coi', em ngó xuống thì đúng anh đang đứng đợi. Em hạnh phúc chẳng thốt lên lời", Châu kể.

"Giờ đây em có thể nắm tay anh đi bất cứ đâu, không cần biết em lùn bao nhiêu và anh cao thế nào, không để ý người ta nhìn và bảo nhau những gì. Trước đây là ngại ngùng còn bây giờ em hạnh phúc. Em với anh cùng nắm chặt tay đi hết chặng đường còn lại chồng nhé", cô dâu trẻ nhắn nhủ với chồng.

"Anh thích chơi đàn guitar, hôm nào cũng vừa đàn vừa hát cho em nghe, dù chẳng chuyên nghiệp và hay như nghệ sĩ nhưng không hiểu sao em lại nghiện...", Châu nhớ lại kỷ niệm đẹp về người yêu.

Hôm nay, cô chính thức trở thành cô dâu và đợi chú rể tới rước về dinh. 

Vương Linh