Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 11/10/2016, 10:47 (GMT+7)

7 sai lầm khi chọn trang phục làm 'dìm' dáng của bạn

Họa tiết caro khiến người mặc trở nên cá tính, nhưng nếu không biết phối đồ, nó có thể khiến bạn to như thùng phuy.

1. Váy họa tiết caro: Những chiếc váy kẻ caro lớn sẽ che lấp hoàn toàn số đo của bạn. Họa tiết này giúp bạn trông phong cách hơn, nhưng nó luôn tạo cảm giác hông bạn to và rộng hơn. Vì thế, nó phù hợp hơn với các cô gái gầy. Khi mặc với áo thun bên trên, tốt nhất nên chọn những chân váy có họa tiết đơn giản, màu sắc trung tính. 

Nếu bạn thực sự yêu thích họa tiết caro, hãy chọn những hình kẻ nhỏ thay vì kẻ to.

2. Quần có họa tiết in ngang: Loại quần này khiến chân bạn trông to hơn bình thường. Nhưng nếu bạn yêu thích họa tiết này, những gì bạn cần làm là chọn họa tiết sọc dọc, điều đó khiến bạn trông cao hơn và mảnh hơn. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những màu đơn giản, dễ mặc.

3. Áo nhiều chi tiết: Áo bèo nhún, hoặc có nhiều nếp gấp, khiến bạn như tăng thêm vài kg. Hãy chọn trang phục tối giản các họa tiết trang trí nếu bạn không muốn nhìn mình to hơn. Ví dụ khi mặc một chân váy zip, hãy chọn chiếc áo thun trơn phía trên.

4. Váy họa tiết to, theo chiều ngang: Những chiếc váy này khiến bạn trông "màu mỡ" hơn. Kết hợp cùng đôi dép nhiều dây quai ngang góp phần khiến bạn thấp đi đáng kể. Trong khi đó, bạn có thể chọn chiếc áo có viền cổ chữ V, chân váy xẻ một chút, nó sẽ khiến bạn trông cao hơn. Hãy chọn những trang phục cùng tông hoặc màu sắc hài hòa với nhau, chọn giày gần với màu da của bạn, điều này cũng giúp bạn trông cao và gầy hơn.

5. Váy cổ thuyền: Chiếc váy kiểu này khiến phần vai bạn trông to và thô hơn, trong khi cổ áo hình chữ V trông bạn nhẹ nhàng và tao nhã hơn. 

6. Váy sọc ngang dài: Một chiếc váy sọc ngang dài tới gót chân không bao giờ nên kết hợp với chiếc áo bên trên trùm ra ngoài, nó sẽ giấu nhẹm toàn bộ đường cong của bạn.

Hãy chọn chiếc váy một màu duy nhất, kết hợp với đai lưng, làm nổi bật số đo của bạn, trông bạn mảnh mai và thời thượng hơn.

7. Áo màu sáng: Tông màu sáng thường khiến bạn nhìn to hơn những màu nhã nhặn, tinh tế. Hai chiếc áo sọc trên giống hệt nhau, chỉ khác nhau duy nhất về màu sắc. Tuy nhiên hình bên trái, cô gái trông mũm mĩm hơn nhiều khi diện sọc đỏ nổi hơn. 

Trang phục bên dưới cũng tạo ra sự khác biệt lớn. Màu đen luôn khiến người ta có cảm giác gầy hơn nhưng thiết kế có thể làm mất đi tác dụng này. Chiếc quần culotte rộng thùng thình khiến cô gái trông to hơn nhiều so với chiếc quần jeans bó bên phải.

Mộc Miên
Ảnh: Brightside