Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 3/1/2014, 06:13 (GMT+7)

10 cách trang trí với gương

Gương luôn tạo cảm hứng cho các nhà thiết kế. Không chỉ góp phần làm cho không gian có cảm giác rộng hơn, sáng hơn mà gương thực sự là những món đồ trang trí rất hữu hiệu.

Đặt gương ở hiên nhà: Chiếc gương này được thiết kế cho một ngôi nhà ở Florida khiến ta có cảm giác đây giống như một căn phòng thực thụ. Vào ban đêm, nó phản chiếu ánh sáng của những ngọn đèn, ngọn nến trông rất huyền ảo. Ngoài ra, bạn có thể kê thêm ở đây một chiếc ghế sofa hay một tấm thảm để trang trí. 

Trên tủ bếp: Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách của thế kỷ XIX với một tấm gương cổ đặt trên những cánh cửa tủ sẽ giúp mở rộng không gian nhà bếp.

Theo phong cách của một salon: Trên ban công và cầu thang của một ngôi nhà ở Illinois, những tấm gương làm ánh sáng của bộ đèn chùm tăng lên gấp đôi và không gian cũng như rộng thêm 2 lần. 

Treo gương trên cửa sổ: Tấm gương bát giác được treo ở cửa sổ phòng ngủ của một ngôi nhà ở Atalanta. Cửa sổ nhìn ra khu rừng có vẻ hơi rộng và việc đặt một tấm gương ở đó sẽ làm tăng cảm giác gần gũi của căn phòng.

Trên cánh cửa tủ quần áo: Trong một gác xép của một ngôi nhà chật hẹp tại New York, lắp gương trên những cánh tủ quần áo sẽ giúp không gian rộng hơn rất nhiều.

Gương trên bàn trang điểm: Đây là một phòng tắm trong một ngôi nhà ở Los Angeles. Những tấm gương khiến không gian có vẻ mềm mại hơn.

Biến gương thành những viên gạch ốp tường: Phòng khách của một ngôi nhà ở San Francisco, cách trang trí bằng gương thế này khiến không gian mang nhiều tính giải trí, vui chơi và thư giãn hơn.

Như một cánh cửa kê bên cạnh giường ngủ: Tấm gương được nhà thiết kế đặt ở đây để che đi một khung cửa sổ vốn không phù hợp.

Gương trên một ô cửa: Là một biện pháp chữa cháy khi chiếc ghế sofa quá dài phải kê chắn ngang một cửa ra vào trong phòng khách một ngôi nhà ở New Jersey nhưng tấm gương đã khiến không gian thêm sáng hơn rất nhiều.

Làm nền cho khung ảnh rỗng: Chiếc gương và khung ảnh được đặt trên kệ lò sưởi trong một ngôi nhà ở Illinois, kèm theo một số vật trang trí phía trước làm tăng thêm vẻ cổ điển cho căn phòng.

Kim Anh (Theo House Beautiful)