Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 18/3/2018, 09:09 (GMT+7)

Những món ăn của anh chồng khiến vợ muốn 'giảm cân cũng khó'

"Làm bếp thật sự khó, công thức chỉ quyết định được 30%, còn 70% là kinh nghiệm", anh Kiên Hoàng ở Hà Nội chia sẻ.

Kiên Hoàng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) biết nấu ăn từ khi còn là học sinh cấp 1. Ngày nhỏ, chàng trai sinh năm 1991 rất thích xem các chương trình nấu ăn trên TV và mê đọc truyện tranh về nấu nướng. - Ảnh: Mâm cơm hóa vàng tết Đinh Dậu do Kiên chuẩn bị.

Ban đầu, Kiên tập nấu các món ở bếp nhà mình, từ các món đơn giản, các món hàng ngày rồi mới nghiên cứu sang làm bánh. Kiên tự tin mình làm các món ăn Việt Nam truyền thống là ngon nhất. Sườn xào chua ngọt là món mặn đầu tiên thành công của Kiên. Thịt kho tàu với trứng là "bất khả chiến bại", ít nhất là trong nhà mình. 

Anh cũng mày mò để tìm ra công thức ngon cho món caramel, bánh bông lan trứng muối, bánh gato cuộn, chè khúc bạch... Anh thậm chí từng thử kinh doanh mấy món này một thời gian. 

"Tôi thích cảm giác chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ, thích nêm nếm gia vị rồi ngửi mùi đồ ăn đang ì xèo trên bếp. Với tôi, nấu ăn là một công việc rất nhiều cảm xúc: vừa ấm áp, vừa đầy hương vị", Kiên nói. Ảnh: Một bữa ăn khi bạn đến nhà.

Chàng diễn viên kiêm một ông chủ cửa hiệu thời trang này cho rằng, muốn nấu ăn ngon, vừa phải cẩn thận, tinh tế, khéo léo, nhưng cũng đòi hỏi rất nhiều sự ngẫu hứng và cảm xúc. Ảnh: Mâm cơm đủ dinh dưỡng và màu sắc cho gia đình nhỏ của Kiên.

Kiên vẫn nhớ như in những lần thiếu tập trung khi nấu ăn, anh nhận hậu quả ngay: Có lần bào cà rốt nhưng không để ý mà bào cả vào ngón tay. Có lần dùng đường xay nhưng anh lấy nhầm… bột mì, thế là phải bỏ cả mẻ bánh.

Để có được thành quả này, Kiên cũng từng trải qua rất nhiều thất bại. Nhiều lúc anh làm rất đúng theo sách, theo clip hướng dẫn, nhưng không hiểu sao vẫn không thành công. Anh không bỏ cuộc, thử các cách cho đến khi thành công mới thôi. Kiên còn nhớ một lần làm bánh bằng lò vi sóng, nướng xong, bánh cứng hơn cả đá, "dùng dao chặt còn mẻ cả dao".

Anh rất hạnh phúc khi con gái thích nhất các loại bánh bố làm, đến khi biết ăn cơm thì lúc nào bé cũng mê canh bí đỏ nấu sườn của bố. Còn trong mắt vợ, món nào Kiên nấu cũng ngon, đến mức cô phải than thở “mãi không giảm cân được vì chồng nấu món nào ra là ăn hết sạch”.

"Làm bếp thật sự khó, công thức chỉ quyết định được 30%, còn 70% là kinh nghiệm. Lửa to nhỏ lúc nào khi nấu món này, nước cho nhiều ít thế nào để hợp với khẩu vị của mình, của người ăn... Rồi nấu xong, phải khéo trang trí thế nào nữa. Nói chung là trăm hay không bằng tay quen", anh nhấn mạnh.

"Ngoài ra, một quy tắc quan trọng nhất chính là bạn phải nấu ăn bằng cả trái tim của mình. Hãy tưởng tượng ra nụ cười của họ, niềm vui của họ khi thưởng thức món ăn ngon do bạn nấu, điều đó sẽ khiến bạn tỉ mỉ từng chút một khi vào bếp, khi đeo tạp dề và nấu ăn", anh chồng rất yêu vợ con bổ sung. Một phần nhờ các món ngon, đẹp mắt, tài khoản Facebook của Kiên hiện có hơn 200 nghìn người theo dõi. Ảnh: Gia đình nhỏ của Kiên.

Kim Anh

Ảnh: Kiên Hoàng