Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 25/10/2014, 14:37 (GMT+7)

Những chàng trai trổ tài tỉa hoa làm bánh

Nấu nướng, cắm hoa quả, tỉa trái cây... không còn là lãnh địa riêng của chị em. Ngày càng nhiều chàng trai có niềm đam mê và thành công với những công việc đòi hỏi sự tỉ mẩn này.

"Nấu ăn, chơi hoa, làm đồ handmade" là một nhóm của những người yêu nội trợ trên Facebook. Thành lập từ tháng 7, hiện nhóm có hơn 20 nghìn thành viên. Trong buổi họp offline đầu tiên diễn ra tại Hà Nội, các thành viên đã chia sẻ những kinh nghiệm nấu ăn và trang trí thức ăn. Nguyễn Duy Quang, 20 tuổi, sinh viên Đại học Điện lực đang hướng dẫn các đàn chị tỉa dưa hấu. 

Không chỉ làm nên những bức hình đẹp trên trái cây, Quang còn đặc biệt giỏi trong việc tạo ra các ngôi nhà bằng tăm tre.

Chàng trai 9x Nguyễn Văn Lợi cũng là một thầy giáo tự nguyện của buổi gặp mặt. Lợi đang kinh doanh đồ ăn ở Hà Nội, dù tỉa rau, quả, củ không phải là nghề chính nhưng những tác phẩm từ đôi bàn tay khéo léo của cậu khiến người xem không khỏi trầm trồ.

Hoàng Anh, 19 tuổi, sinh viên khoa Đầu bếp, Trường cao đẳng Thương mại và Du lịch. Là nam nhi nhưng Hoàng Anh lại rất khéo léo trong những công việc nội trợ và làm đồ handmade.

Đỗ Quốc Phong, 31 tuổi, đang theo học nghề làm đẹp cho phái đẹp, có sở trường tỉa hình trên xà phòng rất nổi bật.

Chàng đầu bếp Ngô Văn Tùng (24 tuổi) đang hướng dẫn một bạn gái trang trí món ăn.

Trong nhóm, chị em phụ nữ vẫn chiếm số lượng áp đảo. Thành viên Bình An đang hướng dẫn làm hoa cúc đại đóa từ quả đu đủ xanh.

Lẵng hoa được tỉa từ trái cây của các thành viên trong nhóm.

Bài: Kim Anh - Ảnh: Nhung NT