Thứ ba, 23/4/2024
Chủ nhật, 28/9/2014, 09:19 (GMT+7)

Món ăn Việt được chuộng trong Vua đầu bếp

Các thí sinh Vua đầu bếp chia thành hai đội. Dù mắc nhiều sai sót nhưng đội với thực đơn thuần Việt vẫn được các giám khảo khách mời bỏ nhiều phiếu hơn.

Ở thử thách đồng đội tuần này, giám khảo là 51 cán bộ và chiến sĩ phòng cháy chữa cháy của Trung tâm Cứu hỏa quận 2, TP HCM. Đội giành chiến thắng là đội nhận được nhiều phiếu bình chọn nhất từ các cán bộ và chiến sĩ công an.

Nhiệm vụ của các thí sinh là phải nấu một bữa ăn 3 món gồm món khai vị, nướng và món tráng miệng phải có bột mì. Các món ăn phải đầy đủ chất dinh dưỡng và kip thời gian dành cho các chiến sĩ khi họ vừa kết thúc công việc. Mỗi đội có 15 phút để lên thực đơn và chọn nguyên liệu, 120 phút để chế biến.

Đội Đỏ do Ngọc Ái làm đội trưởng với các thành viên Lê Chi, Khánh Phương mắc nhiều lỗi trong quá trình thực hiện như bất đồng ý kiến, tính toán nguyên liệu cho món chính không chính xác, phải lấy thêm nhiều lần.

Các thành viên đội Xanh gồm Minh Nhật, Xuân Huy và đội trưởng Thu Thủy đang kêu gọi các chiến sĩ công an bỏ phiếu cho mình. Phối hợp ăn ý hơn nhưng đội Xanh (với thực đơn mang phong cách châu Âu là Salad dầu giấm, Bò bít tết sốt nấm và Bánh bông lan cuộn) vẫn ít hơn đội Đỏ (với thực đơn thuần Việt gồm Súp rau củ, Thịt gà nướng và Chè khoai lang) một phiếu bầu. 

Thất bại trong phần thi Đồng đội, ba thành viên của đội Xanh phải thi thêm thử thách loại người. Đây là lần thứ ba Minh Nhật và Xuân Huy cùng ở trong một đội và đội của họ lại thất bại. Bài thi loại người trực tiếp là một món ăn dựa trên nền tảng của món cuốn và được lấy cảm hứng từ món chạo tôm của Huế mang tên “Cuốn chả mực nướng mía”.

Lần đầu thực hiện chạo mực lẫn bánh cuốn nhưng Minh Nhật tỏ ra hoàn toàn tự tin và làm chủ được công việc của mình. Tính toán nguyên liệu chính xác cùng kỹ thuật nấu nướng nhuần nhuyễn, Minh Nhật đã chứng minh mình không dễ khuất phục trước những thử thách khó khăn của chương trình. 

Sản phẩm thất bại của Thu Thủy khi gần như không tráng được chiếc bánh cuốn nào hoàn chỉnh do pha bột quá loảng. Nước chấm và cách trình bày cũng có vấn đề vì thời gian quá ít. Theo giám khảo Kim Oanh, chị đã không biết quản lý thời gian còn giám khảo Tuấn Hải lại cho rằng chị đã chủ quan.

Món ăn trình bày đẹp mắt của Xuân Huy nhưng phần chạo mực lại khiến các giám khảo thất vọng khi chưa đạt được độ giòn, dai và ngon như yêu cầu. Những sai lầm trong khâu kết hợp nguyên liệu đã làm cho món ăn này bị lệch đi nhiều so với món ăn nguyên mẫu. 

Bài: Kim Anh - Ảnh: Ân Nguyễn