Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 1/2/2015, 09:19 (GMT+7)

Mẹo hay cắm hoa đẹp

Cho vài giọt vodka với ít muỗng cà phê đường trắng vào nước, hoa sẽ lâu tàn và rạng rỡ hơn. Nếu lỡ tay cắt cành quá ngắn, hãy biến tấu tách trà trở thành lọ hoa.

Tăng diện tích tiếp xúc với nước bằng cách cắt cành hoa 1-2 cm tính từ dưới lên theo góc 45 độ. 

Nếu lỡ tay cắt cành quá ngắn, hãy biến tấu tách trà trở thành lọ hoa để vừa vặn với những nhành hoa bé nhỏ này. Lọ hoa mới lạ tạo thêm điểm nhấn mà không quá rườm rà. Bạn có thể buộc các cành hoa lại với nhau bằng dây chun nhỏ để không tạo cảm giác rời rạc. Mẹo này còn giúp bạn thay nước dễ dàng hơn đấy.

Trước khi cắm hoa, cho vài giọt vodka với ít muỗng cà phê đường trắng vào nước, hoa sẽ lâu tàn và rạng rỡ hơn. Khi hoa bắt đầu có dấu hiệu rũ xuống, hãy thêm vài giọt vodka nữa để duy trì sự tươi tắn trong 1-2 ngày nữa. 

Ý tưởng này giúp bạn vận dụng ngay các vật dụng trong bếp để sắp đặt hoa. Các loại ly hay bát dùng cho món tráng miệng là lựa chọn hoàn hảo cho chậu hoa thanh lịch đầy sáng tạo như thế. Chỉ cần cho vào chậu hoa biến tấu này một ít đất, làm ẩm với nước và đặt xương rồng đá vào trên. Sau một thời gian, rễ cây sẽ bén vào đất. Bạn chỉ cần lưu ý làm ướt đất với bình xịt phun mỗi tuần một lần. 

Tưới phong lan bằng cách đặt một viên đá nhỏ vào chậu mỗi tuần một lần sẽ cung cấp cho cây lượng nước vừa phải và tránh bị úng. Đối với giò phong lan lớn hơn, bạn có thể dùng thêm một viên nữa. 

Để giữ những bông hoa ngắn không rơi khỏi những lọ nông, bạn có thể làm một màng lưới đan bằng băng dính không thấm nước để giữ hoa cố định.

Cắm nghiêng cành hoa dài nhất vào bình trước tiên vì cây hoa này sẽ chiếm hầu hết diện tích bình. Tiếp đó là những cành hoa có chiều dài trung bình và cuối cùng cho hoa bé nhất vào để hoàn tất sự bố trí. Mẹo nhỏ này sẽ loại bỏ lo lắng khi sử dụng lọ hoa bạn yêu thích nhưng hơi nông.

Thêm sáng tạo cho lọ cắm hoa cùng ý tượng bình lồng trong bình. Hãy tìm một bình hoa thích hợp vừa vặn với một lọ hoa khác, sao cho giữa chúng để hở một khoảng trống. Không gian trống sẽ được lấp đầy bằng nước trước khi cho những lát chanh mỏng trượt nhẹ xuống, điểm xuyến trên thân những họa tiết hoàn toàn tự nhiên và sống động.

Nếu muốn lưu giữ bó hoa mà những người thương yêu tặng làm kỷ niệm, bạn có thể sấy khô hoa bằng cách treo ngược. Buộc bó hoa lại bằng một dải ruy băng mềm và móc ngược vào góc khung ảnh hay giá đựng sách. Vòng hoa sẽ khô lại như mong đợi và còn làm thành một vật trang trí đầy chất đồng nội.

Cho một đồng xu vào lọ hoa sẽ kéo dài sự tươi tắn của hoa bởi trong tiền xu có tác dụng ngăn ngừa nấm và vi khuẩn phát triển, giúp cuống hoa lâu thối. Các đồng xu cổ sẽ cho hiệu quả tốt nhất vì chứa nhiều chất đồng. 

Để cánh hoa không bị rách hay thâm, bạn nên giữ kỹ thân và nhẹ nhàng xoay vặn để lấy cánh nguyên vẹn như hình. Những cánh hoa hồng thơm tho thả vào bồn tắm nước ấm cùng một ít dầu tắm sẽ làm da mềm và là liệu pháp khiến tinh thần phấn chấn.

Cắm hoa kiểu tròn không còn quá khó khăn như bạn từng nghĩ. Để những cành hồng đan chéo thân vào nhau, bạn nên bắt đầu bằng cách đặt nghiêng nhành hoa đầu tiên vào bình, đặt cành tiếp theo lên trên và tiếp tục cho tới khi lọ đầy như hình. 

Lấy cảm hứng từ những bó hoa cưới, lọ hoa hồng cắm kiểu tròn sẽ tạo cảm giác ấm áp, đầy tình yêu trong gia đình bạn.

Khánh Hà (Theo Elledecor)