Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 21/9/2014, 08:41 (GMT+7)

100.000 đồng cho món luộc thách thức thí sinh Vua đầu bếp

Trong tập 10, các thí sinh được giao nhiệm vụ thực hiện một món luộc với ngân sách 100.000 đồng cho tất cả các loại nguyên liệu chính và đi kèm.

Các thí sinh vô cùng háo hức khi nguyên liệu có sẵn trong chiếc hộp bí mật là một nồi nước cùng phong bì chứa 100.000 đồng. Là món ăn đơn giản nhưng món luộc cũng là đề bài thách thức khả năng sáng tạo và kỹ năng nấu nướng của các thí sinh. Để hoàn thành một món ăn ít sử dụng gia vị, giữ được hương vị ngon ngọt của nguyên liệu, mỗi ứng viên có 15 phút để chọn mua nguyên liệu, 45 phút để chế biến và trình bày.

Món cá chẽm luộc của Khánh Phương trình bày đẹp mắt nhưng nước sốt không thuyết phục được giám khảo Luke Nguyễn do "làm cà ri hơi xanh và nước dừa không hợp".

Món thịt gà luộc đầy sáng tạo của Xuân Huy không được ban giám khảo đánh giá cao bởi cách thực hiện sai nguyên tắc của món luộc. 

Món mực luộc không thành công của Thanh Dương do xử lý phần ruột bên trong không tốt khiến mực bị tanh. Cộng với việc mực chưa chín, giám khảo Luke Nguyễn cho rằng món ăn cần phải ngon, nguyên liệu phải chín trước khi tập trung vào phần trình bày. 

Món thịt luộc chấm mắm nêm của Lê Chi. Đây là món ăn mà chị thường chuẩn bị khi không có nhiều thời gian nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình.

Món thịt luộc Tây Ninh của Thu Thủy hoàn hảo và tinh tế từ hương vị đến cách trình bày.

Món “Tôm luộc sốt mè” có màu sắc đẹp, trang trí nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế của Ngọc Ái. 

Món thịt luộc cuốn trong rau củ bằng lá sả và nước mắm chưng kèm theo của Minh Nhật. Cách cuốn tốt cùng với việc canh thời gian luộc thịt chính xác khiến món ăn giữ được độ ngọt và mềm của thịt và giúp Minh Nhật trở thành thí sinh xuất sắc nhất trong thử thách "Chiếc hộp bí mật". Vì thế Minh Nhật được quyền chia bài thi cho các thí sinh trong phần thi loại người trực tiếp.  

Món "Cá chình nướng" của Ngọc Ái được đánh giá cao do nướng trên vỉ không chín vào sâu bên trong mà chín bên ngoài và chín từ từ. Vì thế, cá giữ được độ giòn và dai, nước bên trong cá bị chảy ra quá nhiều.

Món "Cá chình kho" của Lê Chi khiến Luke Nguyễn phát ngấy sau 1-2 miếng đầu vì cá chình là một loại cá béo và nhiều mỡ không phù hợp để làm món kho.

Món "Ba ba om chuối đậu" không thành công của Khánh Phương. Giám khảo Tuấn Hải nhận xét sốt quá nặng mùi mắm tôm do khi nấu không xào mắm tôm lên mà lại cho thẳng vào nồi. Phương cũng không xào nghệ mà đổ vào trực tiếp khiến nước sốt đắng.  

Giám khảo Tuấn Hải thất vọng khi không thấy bộ lòng cá trong món "Cá hấp Hong Kong" của Xuân Huy. Cá mặt quỷ là dạng thịt cứng, bộ lòng không có nhiều ruột, chỉ gồm phần mỡ và phần gan nên khi hấp hay nướng thì chất gan và mỡ tiết ra mới làm cho thịt ngon được. Mất phần nguyên liệu quý, cá của Xuân Huy chỉ còn là thịt trắng và gia vị. 

Bài: Kim Anh - Ảnh: Ân Nguyễn