Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 23/1/2018, 10:18 (GMT+7)

Căn hộ không có tivi của giám đốc Sài Gòn thích sống tối giản

Chị Trân quan niệm không gian sống - ngôi nhà phải là chốn bình yên giúp ta phục hồi năng lượng sau một ngày làm việc căng thẳng.

Nhìn ngôi nhà của một người, cách một người sở hữu đồ đạc, bạn có thể hiểu phần nào tính cách của họ. Chị Huỳnh Huyền Trân - CEO của một ngôi trường dạy tâm lý cho phụ nữ tại TP HCM quan niệm, căn nhà gọn gàng tương đương cuộc sống hạnh phúc. Hãy sắp xếp mọi vấn đề cuộc sống, quá khứ, hiện tại và tương lai vào các ngăn tủ thích hợp và lựa chọn cách xử lý thỏa đáng nhất, bạn sẽ biết cách dẹp bỏ những điều vụn vặt trong đời. 

Căn hộ của chị tọa lạc trong một khu chung cư cao cấp ở quận Bình Thạnh, TP HCM. Căn hộ có diện tích 63,8 m2, gồm hai phòng ngủ, hai toilet, một phòng khách, là nơi sinh sống của ba người. 

Căn hộ có phong cách bài trí đơn giản, hiện đại và tận dụng không gian. Màu sắc chủ đạo là trắng và màu gỗ sồi tự nhiên, tạo cảm giác thoáng đãng, nhẹ nhàng. Những đồ trang trí màu xanh tiffany tạo điểm nhấn cho không gian thêm sinh động. 

Nội thất trong căn hộ đa phần đều là nội thất đa năng, nội thất âm tường. Tổng chi phí để làm nội thất gồm tủ, giường, kệ sách, sofa, ghế, bàn, tủ lạnh, nệm và trang trí là 300 triệu.

Phòng khách thông với bếp, bàn phòng khách kiêm bàn ăn. Vật dụng trong bếp chỉ đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng mỗi ngày như 3 nồi, 2 chảo (một lớn, một nhỏ), 6 cái chén, 6 đôi đũa,  Những thứ còn dư được cho vào ngăn tủ, khi nào có khách mới mang ra dùng. Bồn rửa chén vuông và sâu để tiết kiệm không gian.

Để tiết kiệm không gian, các vật dụng đều được xếp gọn vào các hộc tủ có ray inox bên trong. Dưới giường ngủ là các ngăn kéo đựng quần áo, chăn, đệm. Quần áo được sắp xếp theo phương pháp KonMari nổi tiếng của người Nhật: càng gấp nhỏ, quần áo càng ít bị nhăn và luôn sẵn sàng cho lần mặc kế tiếp.

Góc làm việc ngay trong phòng ngủ. Chiếc bàn dài này là nơi duy nhất trong nhà thường xuyên bị bày biện nhiều đồ đạc, đó là những khi chủ nhân làm việc. Còn bình thường cũng rất gọn gàng.

Sách là thứ hiện hữu ở mọi nơi trong nhà, cả trong toilet. Để đơn giản hóa đồ dùng, chủ nhà dùng loại giấy có thể tan trong nước. Khăn mặt được thay bằng bông tẩy trang – vừa vệ sinh cho da hơn khăn mặt truyền thống nhiều lần vừa tiết kiệm thời gian giặt, phơi.

Theo đuổi lối sống tối giản, gia chủ cắt giảm đồ dùng xuống đến mức tối thiểu, chỉ giữ lại những vật dụng cần thiết nhất. Nhà không có ti vi, không thùng rác, không thảm chùi chân truyền thống, thay vào đó là những chiếc khăn 30x30cm để dễ giặt và đỡ hại môi trường. Đồ đạc tối giản, đa năng và không có các tiểu tiết cầu kỳ tránh phát sinh công lau dọn. Các đường thẳng được ưu tiên thay vì đường cong.

Căn hộ dù nhỏ nhưng chủ nhà vẫn dành không gian để trồng cây xanh, làm tiểu cảnh thư giãn. Đây là không gian mà chủ nhà yêu thích nhất ở căn hộ của mình.

Hòa hợp với thiên nhiên, nuôi dưỡng tâm hồn thư thái là mục đích hướng đến của phong cách sống tối giản. Vì thế, tất cả hai phòng ngủ và phòng khách đều có view ra vườn.

Bên cạnh chức năng là khu vườn nhỏ xinh, ban công cũng là nơi để chị Trân tập yoga mỗi ngày. Ngoài ra, chị cũng có thể rèn luyện sức khỏe bằng cách chạy bộ trong công viên dưới sân của chung cư.

Bài: Hoàng Anh

Ảnh: NVCC