Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 5/3/2014, 14:45 (GMT+7)

Xu hướng phối màu nội thất hiện đại

Nội thất nên chọn màu nhẹ làm nền như vàng nhạt, hồng nhạt, trắng hoặc màu trung tính như xám, nude sẽ giúp làm nổi bật những hoa văn và vật dụng khác.

Phòng ngủ với giấy dán tường hoa văn trang nhã. Hệ thống chiếu sáng màu vàng ấm cùng tông màu gỗ nhạt của đồ nội thất mang lại một không gian nghỉ ngơi yên bình, ấm áp. Bố trí vật dụng trong phòng tối giản, gọn gàng mà vẫn trẻ trung, thanh lịch, bắt kịp xu thế. Nên lựa chọn những màu sắc, đồ đạc phù hợp với phong cách của ngôi nhà, mang lại cho gia chủ cảm giác thoải mái nhất.

Phòng ăn với hai gam màu trắng và màu kem đan xen chủ đạo. Giấy dán tường họa tiết đơn giản mang lại cảm giác sạch sẽ, ấm cúng và ngon miệng cho bữa ăn gia đình.

Hệ tủ kệ đơn giản đa năng. Tông màu kem kết hợp với ánh sáng vàng ấm từ ánh đèn, mang lại cho bạn cảm giác ấm áp, thư thái.

Phòng ngủ với hệ đèn vàng ấm hai bên, kết hợp với màu nâu xám của giấy dán tường, điểm xuyết khung tranh lạ mắt làm cho không gian trở nên huyền bí, hài hòa.

Sự đồng điệu hoa văn giấy dán tường, ga trải giường, khung tranh nhiều kích cỡ kết hợp với hệ thống chiếu sáng màu vàng ấm tạo nên vẻ mềm mại, uyển chuyển. Không gian này đảm bảo mang lại cảm giác nhẹ nhàng, êm ái cho giấc ngủ bạn thêm sâu.

Nổi bật trên gam màu trắng sáng là họa tiết của giấy dán tường cách điệu. Hệ tủ kệ đơn giản cùng đèn chùm tinh tế, bắt mắt cho bạn cảm giác mát mẻ, giảm bớt căng thẳng, thư giãn tinh thần.

Phòng khách với 3 tông màu trắng, đen, kem kết hợp cùng hoa văn thảm và mảng gạch giả đá tạo sự hài hòa cân đối cho toàn bộ cấu trúc. Không gian này mang đến cảm giác thoải mái, tự tin cho gia chủ khi tiếp khách hay họp mặt bạn bè.

Phòng ngủ màu trắng chủ đạo với hoa văn đơn giản, tạo chiều sâu cho không gian. Kết hợp hệ kính và nội thật màu gỗ nhạt khiến cho không gian của bạn trở nên cá tính, cân bằng và trầm tĩnh.

Kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân cho biết, theo xu hướng hiện nay, những phong cách nội thất được ưa chuộng luôn là pha trộn sự mới lạ, hiện đại, độc đáo nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng. Sự kết hợp giữa các màu sắc tạo nên một ngôn ngữ riêng, giúp thể hiện cá tính của gia chủ.

Thi Trân
Ảnh: Không Gian Hoàn Hảo