Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 5/2/2015, 02:00 (GMT+7)

Xây nhà vườn 2.000 m2 từ ước mơ thời nghèo khó

Thực hiện ước mơ từ thuở hàn vi, vợ chồng anh Phong (thị trấn Neo, Bắc Giang) xây ngôi nhà thấp thoáng trong vườn cây xanh.

Ngôi nhà của gia đình anh Phong ở thị trấn Neo (Bắc Giang) nằm trong khuôn viên rộng với cỏ cây, hoa lá, đường dạo. Kiến trúc biệt thự dạng một tầng, một áp mái với phong cách gần gũi, mộc mạc.

Vợ chồng anh Phong chia sẻ, thời mới lấy nhau còn rất nghèo, nơi ở chật chội, anh chị chỉ ước mơ sau này có một ngôi nhà rộng rãi, nhiều cây xanh. Năm 2010, vợ chồng anh đã biến được ước mơ thành hiện thực.

Màu sắc ghi xám với độ nhám của vật liệu trang trí ngoại thất của biệt thự hài hòa với cây xanh trong vườn.

Sảnh chính được thiết kế theo đường cong, các bậc lên xuống tạo sự bề thế cho biệt thự.

Hình thức mái sảnh phụ có sự tương đồng mái chính với sự phân cấp có nhịp điệu làm ngôi nhà duyên dáng hơn.

Mọi góc nhìn vào biệt thự nhà vườn đều rợp bóng cây và hoa.

Sân vườn được kết hợp giữa cây xanh tạo bóng mát, cây ăn quả với thảm cỏ. Đá phiến nhỏ xếp xen kẽ cỏ xanh tạo sự mềm mại cho khu vườn. Nơi đây cũng trở thành chỗ uống trà, ngắm thiên nhiên cho các thành viên trong gia đình vào thời tiết mát mẻ.

Khoảng thông tầng làm cho phòng khách rộng và xanh hơn. Lối đi từ hầm lên tầng 1 và thang lên tầng áp mái cũng bắt đầu từ đây.

Sảnh chính, sảnh phụ cùng với thềm cao vào nhà vừa giúp tạo chiều sâu cho không gian chính - phụ, vừa giúp ngôi nhà nhà ấm mùa đông, mát mùa hè.

Hành lang qua khoảng thông tầng kết nối các phòng ngủ trên tầng áp mái. Khoang này đặt kính cường lực lấy sáng tự nhiên cho nhà.

Các phòng ngủ rộng rãi và đơn giản, lấy tông trắng làm chủ đạo.

Phòng tắm có khu tắm và thay đồ độc lập. Không gian này có hệ cửa và rèm cơ động điều chỉnh ánh sáng và thông gió. Theo kiến trúc sư Vũ Quang Định, ngôi nhà này tiết kiệm được 1/3 chi phí do mua được vật liệu phù hợp.

Vị trí biệt thự vườn 500 m2 trên tổng thể khuôn viên khoảng 2.000 m2.

Phan Dương
Ảnh: Aspace