Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 14/3/2016, 07:45 (GMT+7)

Vườn rau mơn mởn trồng bằng nước của chàng trai 22 tuổi

Chỉ trong diện tích 8 m2 trên sân thượng, anh Trung (Đồng Nai) trồng được 300 cây rau xanh tốt.

Trước đây, gia đình anh Nguyễn Văn Trung (thị xã Long Khánh, Đồng Nai) làm nông còn hiện tại chuyển sang buôn bán các mặt hàng về nông nghiệp. Lúc đầu, anh Trung cũng trồng cây vào đất nhưng do không có thời gian chăm sóc nhiều nên quyết định chọn hình thức thủy canh.

Trong diện tích 8 m2 (2x4m), anh thuê người lắp đặt hệ thống trồng cây thủy canh với 300 lỗ, mỗi lỗ trồng được 1-2 cây.

Chi phí lắp đặt là 11 triệu nhưng anh Trung thấy xứng đáng bởi vườn gọn gàng, sạch sẽ. Ngoài ra, cả nhà sẽ đỡ tốn công chăm sóc, tiết kiệm được thời gian mà vẫn có rau sạch, đảm bảo an toàn để cải thiện cho các bữa ăn.

Khi bắt đầu trồng, khó khăn nhất là công đoạn ươm hạt. Chủ vườn cho xơ dừa, tro trấu vào khay xốp nhỏ, gieo hạt vào. Sau hai tuần tưới nước đều, anh Trung nhổ cây con lên.

Anh cho cây con vào miếng mút khoét lỗ rồi đặt chúng trong giàn thủy canh. Sau đó, anh đổ nước dinh dưỡng vào bồn, cắm điện để hệ thống hoạt động giúp đảm bảo cây luôn đủ nước.

Hiện tại, anh Trung chủ yếu trồng các loại rau ăn lá, rau thơm... Vụ đầu, anh thu hoạch một lượt nên ăn không hết. Rút kinh nghiệm tới vụ thứ hai, anh tỉa ăn dần nên có rau tươi cho nhiều ngày.

Ban Mai
Ảnh: Trung Nguyễn

Chia sẻ căn nhà và vườn đẹp của bạn tại đây.