Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 18/10/2016, 05:00 (GMT+7)

Thiết kế nội thất giúp căn hộ Hà Nội không có góc chết

Gia chủ chăm chút từng góc nhà bằng những bình cây xanh, hoa lá nhiều màu sắc.

Căn chung cư 120 m2 ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) được cải tạo mang phong cách hiện đại, sang trọng. Dù nhà có tới 3 phòng ngủ, 2 WC nhưng các không gian khác như bếp ăn, phòng khách vẫn rộng rãi.

Nhà thiết kế Hoàng Phong của Azoom Interior bố trí bộ sofa tròn lớn ở phòng khách giúp chủ nhà và bạn bè, người thân có thể ngồi đoàn tụ, trò chuyện.

Phòng khách và ban công được ngăn cách bởi những khung cửa kính lớn. Nhờ vậy, khi ngồi ở phòng sinh hoạt chung, mọi người có thể ngắm nhìn vườn hoa rực rỡ bên ngoài.

Chủ nhà là người yêu thiên nhiên, hoa cỏ. Chị mong muốn có một ban công ngập tràn sự sống với những mảng tường cây xanh, giỏ hoa hồng, dạ yến thảo.

Ban công không quá rộng nên chủ nhà chỉ bố trí lượng cây vừa đủ và kê thêm bộ bàn ghế nhỏ xinh để ngồi ngoài trời những ngày nắng đẹp.

Không gian có sự phối hợp hình khối rõ nét. Chi tiết uốn lượn của sofa giúp cho căn nhà có nhiều đường nét vuông vắn trở nên mềm mại hơn.

Kiến trúc sư đã giúp phòng khách, phòng ngủ không còn góc chết, tận dụng các diện tích thừa thãi, tạo một không gian ăn uống và nấu nướng độc lập. 

Bếp tiện nghi đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia chủ. Hệ tủ kệ lớn nhưng không có bất cứ tay nắm nào tránh cảm giác rối mắt.

Do bếp ăn có nhiều chức năng nên người thiết kế sử dụng các mảng màu sáng như trắng, ghi, thêm điểm nhấn là các đường nét nội thất gỗ nâu.

Để các phòng thêm sinh động, chủ nhà sử dụng thêm tranh trang trí giúp không gian nhiều màu trung tính tươi vui hơn.

Cách thiết kế các phòng phù hợp với từng lứa tuổi. Phòng ngủ cho con nhỏ vui nhộn, đáng yêu.

Những bức tranh, cây xanh, đồ trang trí biến các góc chết, đoạn cuối hành lang trở thành điểm dừng thú vị.

Ban Mai
Ảnh:  KTS Hoàng Cao Sơn

Chia sẻ căn nhà và vườn cây của bạn tại đây.