Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 8/4/2016, 08:08 (GMT+7)

Những ngôi nhà có công viên, nơi nuôi thả dê trên mái

Mọi người có thể tản bộ thư thái ngắm cây cối còn các chú dê nhởn nhơ gặm cỏ mỗi ngày.

Nhà hàng Al Johnson ở Wisconsin (Mỹ) đã mở cửa được hàng chục năm. Quán phục vụ các món Thụy Điển và có thiết kế mang phong cách Bắc Âu với mái trồng cỏ. Khi nhà hàng mới khai trương, một người bạn đem một chú dê tới thả trên mái cho vui. Sau đó, chủ quán quyết định nuôi thêm một vài chú dê nữa để tạo điểm thu hút cho quán.

Ngôi nhà nằm không xa thủ đô Tokyo (Nhật) giống như trong chuyện cổ tích. Nhà có thiết kế dạng ống với cầu thang họa tiết hoa lá và mái cỏ xanh rờn.

Trung tâm hội nghị quốc tế ở Fukuoka (Nhật) giống như một ngọn núi với thửa ruộng bậc thang trồng 35.000 cây thuộc 76 loại.

Không phủ kín cây nhưng khách sạn ở Israel đem lại cảm giác vui mắt, sinh động với hệ thống cây được tỉa vòm tròn như những chiếc kẹo ngộ nghĩnh.

Khách sạn ở Áo do KTS Friedensreich Hundertwasse thiết kế là một công trình độc đáo, khác lạ. Mặt tiền màu sắc giống như một bức tranh trừu tượng kết hợp với mái trồng nhiều cây xanh đem lại cảm giác thanh bình, gần gũi với thiên nhiên.

Ngôi nhà ở Trung Quốc có thiết kế kiểu truyền thống với trần thấp, mái dốc. Điểm khác biệt chính là phần mái được quy hoạch thành các mảng trồng cỏ bố cục chỉn chu.

Nhiều công trình ở nước ngoài xây dạng mái dốc nên chủ nhà không đặt bồn cây mà trồng hoa trực tiếp trên mái.

Đại học Nanyang (Singapore) có nhiều tòa nhà ấn tượng. Một trong số đó là khối nhà có mái uốn cong trồng cỏ và có bậc thang dẫn lên.

Tòa thị chính Chicago (Mỹ) có phần mái nhà được quy hoạch thành các khoảng cây xanh mướt và cả khu nuôi ong.

Những ngôi nhà mái cỏ ở Bắc Âu giúp người sống ở đây bớt lạnh vào mùa đông và chống nóng vào mùa hè.

Lam Huyền
Ảnh: Brightside

Chia sẻ căn nhà và vườn đẹp của bạn tại đây.