Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 23/2/2018, 11:41 (GMT+7)

Nhà Sài Gòn lung linh nắng gió nhờ mặt tiền khác lạ

Những mảng tường làm từ gạch bánh ú giúp nhà thoáng sáng nhưng ngăn mưa, đảm bảo kín đáo.

Gia chủ trẻ tuổi làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, sở hữu khu đất 43 m2 ở quận Bình Thạnh (TP HCM). Diện tích đất nhỏ, kinh phí không nhiều nhưng chủ nhà đưa ra khá nhiều yêu cầu.

Đầu tiên, ngôi nhà cần có nhiều phòng ngủ. Ngoài ra, gia đình cũng muốn nhà phải thông thoáng, tiện nghi nhưng cần đảm bảo an ninh và riêng tư. Trong khi đó, nhà nằm sát mặt ngõ của một khu dân cư đông đúc.

Các KTS Giang Đoàn, Vũ Lê, Quân Trương (G+ Architects) đưa ra giải pháp sử dụng gạch bánh ú kết hợp với kính để lấy sáng và thông gió cho mặt tiền. Kiểu gạch này giúp ánh sáng và gió vẫn vào được bên trong nhưng hạn chế tầm nhìn từ bên ngoài vào và không lo mưa tạt.

Kiến trúc sư không chỉ mang đến cho chủ nhà một nơi ở hiện đại, thoải mái mà còn có sự trải nghiệm về không gian, ánh sáng và gió.

Xuyên suốt theo tuyến cầu thang, các khu chức năng được thiết kế mở khiến mọi phòng có cảm giác rộng hơn thực tế.

 

Các khoảng thông tầng được bố trí theo sự thay đổi của vế cầu thang. Hiện tại, nhà chỉ có người trưởng thành ở nên một số chi tiết như bậc lên xuống, tay vịn có thể linh hoạt hơn.

Ngôi nhà có sự kết hợp giữa các yếu tố thô mộc như trần, sàn bê tông với các chi tiết nội thất trau chuốt, nuột nà.

Các sắc màu trung tính được sử dụng kết hợp với gỗ tạo nên sự hài hòa, ấm cúng. Trong nhà còn nhiều mảng tường trống sơn trắng để gia chủ có thể trang trí những món đồ yêu thích nếu muốn.

Dù nhà chỉ có 43 m2 nhưng kiến trúc sư vẫn bố trí được các phòng ngủ thoáng rộng.

Kiểu giường Nhật thiết kế phẳng giúp nới rộng chỗ ngủ nghỉ.

Trong nhà cũng có những góc riêng xinh xắn để gia chủ có được sự tĩnh lặng, thư thái.

Ban Mai
Ảnh: Quang Trần

Chia sẻ nhà và vườn của bạn tại đây.