Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 22/4/2015, 01:00 (GMT+7)

Nhà góc phố 90 m2 đáp ứng nhiều chức năng

Các phòng trong ngôi nhà ở Bình Dương đều có ban công rộng rãi, thoáng gió.

Gia chủ mong muốn xây dựng một ngôi nhà ở kết hợp với kinh doanh cà phê, có thiết kế đơn giản nhưng vẫn tạo được ấn tượng. KTS Trần Như Sơn của công ty Tín Tạo đã quyết định sử dụng những đường cong đơn giản lượn theo góc ngã tư để tạo nét tự nhiên, thanh thoát cho công trình. Điểm nhấn nổi bật là những mảng lam nhôm giả gỗ vừa tăng tính thẩm mỹ vừa giúp hạn chế ánh nắng trực tiếp vào buổi sáng, nhưng vẫn không cản trở tầm nhìn từ bên trong.

Anh cũng dành một khoảng lùi lớn làm vườn cây, đồi cỏ và hồ nước để làm mát công trình và tạo ra những tiểu cảnh vui mắt. Đây cũng là những góc ngồi được khách uống cà phê rất yêu thích.

 

Ngôi nhà có tổng diện tích sàn 480 m2, gia chủ dành hai tầng dưới cho việc kinh doanh cà phê, hai tầng trên và sân thượng là không gian ở. Tận dụng các tầm nhìn ra vườn cây bên hông nhà và nhìn ra đường chính, kiến trúc sư tạo nên những ban rộng rãi để cho khách có thêm sự lựa chọn về chỗ ngồi. Nội thất quán đơn giản với tông màu gỗ nhạt cùng vải bố, đèn lồng tạo cảm giác nhẹ nhàng, thân thiện.

Vì kết hợp nhiều chức năng nên phần diện tích còn lại cho nhà ở có phần bị hạn chế. Để khắc phục điều này, kiến trúc sư thiết kế không gian liên thông giữa bếp, phòng ăn và phòng khách.

   

Đây cũng là khu vực được lấy sáng tối đa và thông gió đối lưu hai chiều, đảm bảo ngôi nhà luôn mát mẻ tự nhiên. Các khu ban công còn được trồng thêm cây xanh để tô điểm những góc nhìn.

   

Trên phông nền trắng chủ đạo trần, tường, sàn nhà… bàn ghế, kệ tủ màu nâu gỗ trở nên nổi bật dưới ánh sáng vàng. Bàn ghế phòng ăn được thiết kế riêng với những đường nét đơn giản, thanh lịch.

   

Các phòng ngủ đều có khu vệ sinh riêng và được mở ra ban công thoáng gió. Phòng ngủ của con trai còn có một góc học tập tách biệt với giường ngủ.  

  Ngôi nhà có nhiều mặt thoáng nên mọi phòng đều có cửa sổ, ban công rộng.


Phòng sinh hoạt chung nằm ở tầng 4, là góc tâm linh và nơi họp mặt ấm cúng của các thành viên trong gia đình.    

  Không gian giải trí thư giãn liên hoàn của cả gia đình nằm ở sân thượng. Nơi đây có một phòng karaoke mini với sức chứa 10 người được trang bị khá hiện đại.

Sân thượng còn là nơi chủ nhà thường xuyên tổ chức những bữa tiệc ngoài trời với bếp và lò nướng được bố trí cùng với tiểu cảnh sân vườn, hồ cá.

   


   


   


   


   


   

Minh Nhiên
Ảnh: Tín Tạo