Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 6/1/2018, 10:57 (GMT+7)

Nhà di động tiện nghi như khách sạn của cặp vợ Việt chồng Nhật

Đi chơi xa hàng trăm km, gia đình chị Kana Nguyễn không cần thuê khách sạn vì xe rộng rãi, đủ mọi tiện nghi cho 4 người.

Gia đình chị Kana Nguyễn ở thành phố Kumamoto có nhiều điểm khác so với quan niệm về cuộc sống của người Nhật chỉ có "công việc và công việc". Suốt 4 năm qua, ngay cả khi đã có 2 con nhỏ, vợ chồng chị Kana vẫn dành nhiều thời gian để tự lái xe đi chơi cuối tuần và các dịp lễ.

Sau khi tốt nghiệp đại học, chị Kana Nguyễn ở lại Sài Gòn để làm công việc kế toán. Quen nhau qua mạng, ông xã tương lai của chị thường xuyên qua Việt Nam để thăm chị. Gần 2 năm sau, họ kết hôn và hiện đã có một bé gần 3 tuổi và một bé 10 tháng. Khi con gái đầu lòng biết đi, vợ chồng chị nghĩ đến việc đưa con đi chơi bằng một chiếc xe tiện nghi để có thể vui chơi, ngủ nghỉ bất cứ đâu mà không cần phải chi thêm tiền khách sạn.

Trước khi mua xe, hai vợ chồng thuê một chiếc Camping Car (xe cắm trại) đưa con đi chơi thử xem bé có thích không. Ngay lần đầu đi bằng xe thuê, bé đã rất hứng thú vì mệt có thể nghỉ tại chỗ luôn, không phải từ chỗ chơi đi tìm khách sạn nữa. Bởi vậy, hai vợ chồng nhất trí mua một chiếc xe dù chi phí không hề rẻ.

Chiếc xe giống như ngôi nhà thứ hai của các bé. Vợ chồng chị Kana Nguyễn chuẩn bị mọi đồ ăn thức uống, sổ y tế của các con, dụng cụ y tế, thuốc men sẵn sàng nên hầu như không gặp trở ngại gì. Các bé được tận hưởng không khí trong lành, vui chơi trong môi trường xanh, học cách giao tiếp với người lạ.

Phải đi nhiều nơi, xem nhiều cửa hàng, gia đình mới mua được chiếc xe vừa ý về kích thước và tiện nghi như bây giờ. "Chồng tôi có đôi chân hay đi. Anh ấy nghiện xe cộ và yêu du lịch nên việc gì liên quan tới hai chuyện này thì anh rất hăng say", chị Kana Nguyễn tâm sự.

Ở Nhật, trẻ nhỏ phải có ghế ngồi riêng khi di chuyển bằng xe nên các bé có chỗ ngồi an toàn và thoải mái. Bé út lên xe là ngủ ngon lành.

Chiếc xe như ngôi nhà mini di động, khá đầy đủ để nghỉ ngơi và ăn chơi. Trong xe có 2 giường, tủ lạnh, lò viba, bếp, kệ tủ, sofa, tivi, đầu DVD, phòng tắm, nhà vệ sinh riêng.

Chuyến đi xa nhất của gia đình là tới Tokyo (gần 1.000 km), khi đó, chị mới mang thai bé thứ 2 được 5 tháng. Sau đó, gia đình ngừng đi chờ tới lúc bé cứng cáp và bắt đầu đi các tỉnh lân cận.

Lúc đầu, chị Kana Nguyễn nghĩ, người Nhật hay đi picnic, cắm trại... nên việc có một chiếc xe giống nhà di động như vậy là bình thường. Tuy nhiên, khi nhìn thấy xe của nhà chị, nhiều người chụp hình và muốn vào xe xem. 

Ông xã chị còn lắp đặt thêm một số nội thất, thiết bị chiếu sáng giúp cho chiếc xe giống như khách sạn mini.

Khu vệ sinh nhỏ gọn nhưng sạch sẽ, sàn nhà chống trơn trượt.

Nội thất được thiết kế thông minh, tiết kiệm diện tích, bàn gập được gọn gàng khi không dùng.

Khoang xe khá rộng chứa các thiết bị để nướng BBQ ngoài trời và đồ chơi cho con.

An Yên
Ảnh: Kana Nguyễn

Chia sẻ hình ảnh nhà và vườn của bạn tại đây.