Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 3/4/2017, 11:32 (GMT+7)

Nhà 27m2 nổi bật giữa phố Sài Gòn vì kiến trúc lạ

Ngôi nhà xây trên diện tích nhỏ, nhiều góc cạnh nhưng vẫn có đủ mọi công năng và tràn ánh sáng.

Việc xây dựng ngôi nhà 27 m2 ở quận Gò Vấp (TP HCM) gặp nhiều khó khăn do diện tích nhỏ, bị hạn chế số tầng, chiều cao, không được làm ban công. KTS Lê Tự Thiên (Công ty Kiến Trúc Thiên Nhiên) vừa đảm bảo nhu cầu của gia chủ vừa đem lại tính thẩm mỹ bằng cách lồng ghép nghệ thuật cắt giấy thủ công vào kiến trúc nhà.

Cấu trúc nhà như hai lớp giấy đen-trắng được dán vào nhau. Các mảng tường trắng như bị cắt rồi xé bung, mở ra từ chiếc hộp chật chội, để lộ các ô cửa sổ hay mảng tường màu đen.

Nhà được xây 3 tầng, một lửng vừa cho thuê vừa để ở. Tầng một cho thuê, chỗ để xe máy, WC, sân vườn. Tầng lửng là văn phòng cho thuê, chỗ đọc sách và sẽ biến thành phòng cho con khi trưởng thành.

Hai tầng trên để ở, có lối đi riêng, như một căn hộ ở độc lập.

Tầng 2 được sử dụng làm phòng ngủ, khu vui chơi cho trẻ. Kiến trúc sư mở cửa sổ rộng tối đa để nhận ánh sáng và giúp không gian có cảm giác nới rộng.

Tầng 3 có 50% được phép xây dựng kiên cố, sử dụng làm không gian bếp, bàn ăn.

Diện tích còn lại là không gian sinh hoạt thư giãn như một khoảng mở trên sân thượng. Không gian và đồ đạc trong nhà được tối giản, vật liệu sử dụng mang tính phổ biến, nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư.

Không gian tầng áp mái sử dụng mái trượt chữ L làm bằng kính khung thép.

Ban Mai
Ảnh: Quang Trần