Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 10/5/2016, 05:00 (GMT+7)

Nhà 2 mét vuông có sân vườn, ao bèo gây ngỡ ngàng

Khuôn viên mini được xây dựng giống hệt nhà cổ Bắc Bộ, ấn tượng bởi sự kỳ công, tỉ mỉ của người chủ.

Đam mê với cây cảnh bonsai nhiều năm, anh Nguyễn Văn Trường (Hải Phòng) có duyên sở hữu được tiểu cảnh ngôi nhà mang phong cách Bắc Bộ làm cách đây 10 năm.

Khuôn viên của nhà có diện tích là 2,24 m2 (1,4x1,6m) gồm nhà chính 3 gian, 2 nhà phụ cùng ao trước nhà.

Anh Trường cho biết, chủ trước của công trình là một thầy giáo đã nghỉ hưu. Ông mất nhiều năm để tái hiện chính nơi ở của ông cha, giúp con cháu nhớ về cội nguồn. Bởi vậy, anh Trường phải mất rất nhiều công thuyết phục mới được chủ cũ để lại ngôi nhà.

Ban đầu, ngôi nhà đã được làm cẩn thận, đẹp từng chi tiết nhưng chưa có nhiều cây xanh. Sau khi đem nhà về Hải Phòng, anh Trường làm thêm bức tường bao sau nhà, ao bèo và trồng nhiều cây xung quanh.

Phần cổng nhà xanh mát và cổ kính hơn với bóng mát của cây sanh.

Công trình được để ngoài trời, trải qua nhiều nắng gió suốt 10 năm nên mái ngói, sân gạch đều đã ngả màu cũ rêu phong, mộc mạc.

Nhà phụ có cối giã gạo, bên cạnh là bồ đựng thóc, chuồng nuôi chim bồ câu.

Ngôi nhà truyền thống không thể thiếu hình ảnh "Trước trồng cau, sau trồng chuối". Bởi vậy, chủ nhà kỳ công tìm bằng được một cây chuối còi để phù hợp với không gian nhỏ.

Anh Trường chia sẻ, anh mất nhiều công để tìm được các cây phù hợp cho khuôn viên, hãm cho chúng không được lớn, phá không gian.

Từng viên gạch nhỏ xíu được nung bằng rơm không khác gì mái nhà cổ của các gia đình miền Bắc.

Phần ao bèo có bậc dẫn, trồng thêm các cây bonsai soi bóng xuống mặt nước trong vắt.

Bên cạnh nhà có đặt bể hứng nước mưa với ống dẫn nước từ mái.

Bên hiên nhà có thêm chum nước và cả một chú chó đá.

Hồng Liên

Chia sẻ căn nhà và vườn đẹp của bạn tại đây (kèm thông tin liên hệ) hoặc gọi điện đến số máy 04 7300 8899 - máy lẻ 4529. Thông tin cá nhân của bạn đọc sẽ được bảo mật.