Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 16/11/2015, 09:25 (GMT+7)

Nhà 16 m2 thiết kế thông minh ở Sài Gòn

Trong diện tích hẹp, gia đình 3 người vẫn có không gian sống thoải mái, nhiều ánh sáng và cây xanh.

Công trình với diện tích nhỏ 16,25 m2 (2,5x6,5m) nằm trong một hẻm có bề ngang chưa tới 2m ở Sài Gòn.

Những khó khăn của mảnh đất là bài toán thú vị với KTS Huỳnh Anh Tuấn, Vũ Thị Thanh Tâm (Khuôn Studio), Nguyễn Thị Thanh Nga (CASA ID) bởi chủ nhà sẵn sàng áp dụng những đề xuất của người thiết kế. Mặt tiền kín đáo đảm bảo riêng tư nhưng ngôi nhà vẫn thông thoáng nhờ bức tường gạch lỗ hay hàng cây xanh cùng giếng trời trong nhà.

Gia đình có 3 người gồm hai bố mẹ và con đã trưởng thành. Bởi vậy, kiến trúc sư có thể lược bỏ những chi tiết không cần thiết để tối đa hóa diện tích sử dụng.

Cầu thang, lan can được thiết kế đơn giản với tông màu sáng giúp không gian thông thoáng hơn. Dưới khu vực cầu thang có bố trí tủ đựng đồ.

Không vì diện tích hạn hẹp mà ngôi nhà 3 tầng thiếu đi những tiện ích trong sinh hoạt. Bếp ăn gọn gàng nhờ chiếc bàn được cất gọn khi không sử dụng. Trong nhà còn bố trí xen kẽ những khoảng cây xanh - niềm yêu thích của cả chủ nhà và kiến trúc sư.

Điểm mấu chốt giúp căn hộ có vẻ rộng rãi hơn là hệ cửa lùa tre giúp không gian riêng tư và sinh hoạt chung được đóng mở linh hoạt. Nhờ gạch lỗ và lớp cây xanh, chủ nhà có thể mở cửa kính khung lớn ra nhận ánh sáng, khí trời.

Một phần sàn nhà được nâng cao thành nơi ngủ nghỉ, đồng thời tận dụng được không gian bên dưới làm nơi cất đồ.

Công trình được hoàn thành trong sự hài lòng của chủ nhà với thiết kế tối giản: bên ngoài kín đáo nhưng bên trong vẫn nhiều ánh sáng, cây xanh.

Hồng Liên
Ảnh: Thiết Vũ

Chia sẻ căn nhà hoặc vườn đẹp của bạn bằng cách gửi mail về giadinh@vnexpress.net.