Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 2/3/2017, 05:00 (GMT+7)

Ngôi nhà trong suốt ẩn mình giữa vườn bưởi Hà Nội

Công trình một tầng nằm dưới tán cây cổ thụ, bao quanh là vườn quả luôn đem lại niềm hạnh phúc, sự thư thái cho chủ nhà.

Sở hữu một trang trại rộng lớn tầm nhìn ra núi Ba Vì, chủ nhà ở Hà Nội quyết định chỉ xây nhà một tầng để làm nơi nghỉ ngơi dịp cuối tuần.

Chủ nhà mong muốn đây là một trang trại sản xuất thực phẩm sạch, có không khí trong lành, cảnh quan đẹp để tụ họp người thân, bạn bè, tránh xa sự ồn ào của thành phố.

KTS Trần Ngọc Linh cùng các cộng sự ở Idee Architects quyết định thiết kế một ngôi nhà hiện đại nhưng vẫn hài hòa với thiên nhiên bao la.

Bao quanh nhà là những cây cổ thụ, vườn bưởi bát ngát, khoảng rau xanh ngay hàng thẳng lối.

Khu nhà trung tâm (140 m2) gồm phòng khách, phòng ăn, bếp được dựng lại trên thềm công trình cũ đã hư hỏng. Các phòng ngủ nằm tách biệt ở một khu vực khác.

Mảnh đất nằm xa thành phố nên các kiến trúc sư chọn giải pháp thi công gọn gàng, ít phải vận chuyển vật liệu xây dựng. Kết cấu nhà khung thép, bao quanh kính và một số mảng tường.

Nhờ vậy, thời gian thi công rút xuống chỉ còn 2 tháng với chi phí tiết kiệm hơn kết cấu bê tông thông thường.

Ngôi nhà có sự gắn kết với địa bàn xây dựng nhờ vật liệu địa phương là mảng tường đá ong nâu ấm áp.

Phần mái hiên rộng thênh thang bảo vệ ánh nắng chiếu trực tiếp vào nhà, đồng thời giúp mở rộng không gian bên trong khi cần thiết.

Diện tích mái hiên rộng 70 m2 là nơi tụ họp ưa thích của cả gia chủ và khách tới chơi.

Bao quanh nhà chủ yếu là phần kính giúp không gian bên trong và bên ngoài hòa hợp.

Bởi vậy, không gian sống được nới rộng tầm nhìn ra toàn cảnh khu vườn và rặng núi phía xa.

 

Ngôi nhà khiêm nhường nằm dưới bóng cây cổ thụ nhưng đầy đủ tiện nghi và đã đáp ứng được các nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của gia chủ.

Ban Mai
Ảnh: Triệu Chiến