Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 26/5/2016, 01:00 (GMT+7)

Ngôi nhà Hà Nội nổi bật nhất phố bởi giàn hoa phủ kín 3 tầng

Nhờ lớp rèm hoa lá, gia đình ông Thủy có thể mở cửa sổ suốt ngày, tận hưởng gió mát, nắng xiên dịu nhẹ.

Nằm trong dãy nhà có mặt tiền giống nhau, nơi ở của gia đình ông Lê Vũ Thủy (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ấn tượng bởi giàn sử quân tử đang mùa ra hoa nở rộ.

Khu phố gồm các nhà ống có thiết kế kiểu Pháp với cả mặt trước và mặt sau thoáng. Dù nhà nào cũng có ban công mở ra ngoài nhưng đều đóng cửa sổ để tránh bụi, nắng nóng và tiếng ồn.

Thay vì đóng kín cửa suốt ngày hay sử dụng rèm, ông Thủy quyết định trồng một giàn sử quân tử vừa làm đẹp, mát nhà, tránh mọi tác động tiêu cực tới nơi ở.

Chủ nhà trồng giàn hoa từ cây con cách đây 2 năm. Hiện tại, cây đã leo tới tầng ba, phủ kín nhà. Lúc đầu, ông Thủy đan lưới cho cây leo lên nhưng sau thấy không cần thiết, ông chỉ làm các sợi cáp dọc từ tầng 3 xuống để cây mọc bám lên.

Sử quân tử có bông đơn màu đậm nhưng mau tàn còn bông kép hoa chùm nở liên tục. Bởi vậy, ông Thủy chọn giống hoa kép. Buổi sáng, hoa có màu nhạt rồi đậm dần lên, tới trưa có màu hồng và tối chuyển đỏ thẫm.

Hoa sử quân tử có đặc điểm lớn nhanh như thổi, ít sâu bệnh, không mất nhiều công chăm sóc.

Các phòng trong nhà ông Thủy có thể mở hai lớp cửa kính và chớp suốt cả ngày nhờ có giàn hoa mọc kín 3 tầng.

Tấm rèm xanh giúp lọc không khí, cản gió bụi, tiếng ồn và giúp ngôi nhà có cảm giác bình yên, tĩnh lặng.

Ông Thủy trồng cây trực tiếp xuống đất, chỉ tưới nước đều, bón các loại lá oải mục, hoa rụng...

Sau khi nghỉ hưu, ông Thủy có nhiều thời gian chăm cây, hoa. Những lúc rảnh rỗi, ông lại nghiên cứu thêm về đặc tính các loại cây, cách trồng phù hợp.

Trước đây, ông chưa từng làm vườn nhưng giàn hoa và các bình cây cảnh trong nhà vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Mặt còn lại của nhà cũng có giàn chùm ớt ra hoa vào mùa xuân. Chủ nhà cũng làm giàn cho hoa lan hoàng dương và dự định trồng thêm cả hoa tử đằng.

Hồng Liên

Chia sẻ căn nhà và vườn đẹp của bạn tại đây (kèm thông tin liên hệ) hoặc gọi điện đến số máy 04 7300 8899 - máy lẻ 4529. Thông tin cá nhân của bạn đọc sẽ được bảo mật.