Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 17/7/2018, 10:49 (GMT+7)

Ngôi nhà 36 m2 lơ lửng trên vách đồi thông Hà Nội

Nhà nhô ra bên ngoài, nên khi ở bên trong nhìn ra, bạn sẽ thấy toàn những mảng cây xanh mát mắt.

Anh Việt Anh, giám đốc một công ty thời trang, sở hữu mảnh đất nằm giữa đồi thông ở Sóc Sơn (Hà Nội). Mới đây, anh vừa hoàn thiện một công trình rộng 36 m2 với các tiện ích cơ bản.

Để tạo nét độc đáo cho công trình, KTS Chu Văn Đông cùng cộng sự Nguyễn Đình Nghĩa (Handyman Decor) làm nhà cheo leo bên sườn đồi, giúp công trình có tầm nhìn đẹp hơn.

Đội thợ làm móng, cột trụ, khung thép để đảm bảo công trình an toàn, vững chắc. Tường bao làm từ bê tông nhẹ, có cách nhiệt, cách âm, giảm bớt áp lực trọng tải lên móng.

Phần mái dốc, tường bao, bể bơi ngoài trời có màu xám xi măng với sân xung quanh lát đá hài hòa với khung cảnh thiên nhiên.

Nhà có kết cấu hình chữ L, bao quanh hai cây to đã có sẵn. Trong nhà sử dụng nhiều cửa, cửa sổ có chiều cao từ sàn tới trần nhà. Bởi vậy, vào ngày trời mát, gia chủ có thể mở rộng tối đa khiến mọi phòng như hòa làm một và hòa với thiên nhiên xung quanh.

Khu tiếp khách và bếp nằm trong một khu vực, phòng còn lại là chỗ nghỉ ngơi, làm việc.

Hai khu chức năng chính này mở ra một khoảng võng trên cao để người lớn có thể nằm thư giãn. Đội thiết kế cố gắng bố trí nhà nương theo địa hình, hạn chế tối đa việc cắt tỉa cây cối.

Phòng sinh hoạt chung với ba mặt thoáng nhìn ra rừng núi, cây cỏ bao quanh.

Toàn bộ tường sàn, trần đều được ốp gỗ đem lại cảm giác ấm áp, thân thiện.

Khu bếp ăn gọn gàng có những thiết bị vừa đủ cho nhu cầu của người ở.

WC có diện tích khá rộng được ốp đá để đảm bảo vệ sinh và độ bền lâu dài.

Ban Mai
Ảnh: Hoàng Lê

Chia sẻ nhà và vườn của bạn tại đây.