Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 5/8/2015, 14:51 (GMT+7)

Ngôi nhà 300 năm tuổi của tỷ phú nhận lương 1 USD

Tỷ phú truyền thông Bloomberg vừa bỏ ra 25 triệu USD để mua tòa nhà trong khu đất vàng của London (Anh).

Là một trong những người giàu nhất thế giới, Michael Bloomberg nổi tiếng trong lĩnh vực truyền thông với tập đoàn mang tên mình. Tỷ phú này từng đảm nhiệm chức Thị trưởng New York (Mỹ) suốt 12 năm mà chỉ nhận mức lương tượng trưng 1 USD một năm. Ông kết thúc nhiệm kỳ vào đầu năm 2014 và tiếp tục công việc ở hãng Bloomberg.

Trong khối tài sản của Bloomberg có rất nhiều biệt thự, penthouse sang trọng ở Mỹ, Anh... Gần đây, ông mua thêm tòa nhà 300 năm tuổi trên phố Cheyne Walk (London). Công trình này gần như được giữ nguyên vẹn so với thời điểm hoàn thành vào năm 1715. Phần lối vào nhà được nhận định là đẹp nhất phố với phần cột, mái hiên chạm khắc theo phong cách dưới triều đại Vua George I (1714-1727).

Ngôi nhà nhìn ra sông Thames nằm trong khu đất vàng ở London, được đánh giá như một viên ngọc quý trên vương miện. Đây là nơi có nhiều người nổi tiếng sinh sống nhất ở London, bạn sẽ có cơ hội bắt gặp ca sĩ Mick Jagger hay Bryan Adams trên đường.

Tổng diện tích sử dụng của tòa nhà là 557 m2 với thiết kế được giữ nguyên vẹn kể từ khi được xây dựng vào năm 1715.

Phần cầu thang bộ cũng là điểm nhấn trang trí của nhà với lan can tay vịn được giữ nguyên bản. Họa sĩ người Italy, John Davoto, chính là người vẽ các tác phẩm trên tường, còn bức họa trên trần nhà do James Thornhill thực hiện.

Phòng thư giãn ở tầng 2 là nơi bạn bè có thể tụ tập, trò chuyện với nhau. Khung cửa sổ lượn cong vừa trang nhã vừa đem lại sự lãng mạn cho góc ngồi đọc sách, nghỉ ngơi.

Thư viện trên tầng hai với tầm nhìn xuống con phố Cheyne Walk.

Trong nhà có 7 phòng ngủ, 5 phòng tắm, 2 khu bếp, thang máy. Phòng ngủ chính khép kín chiếm trọn một tầng nhà với đầy đủ tiện nghi, nơi làm việc, nhà tắm.

Một phòng ngủ khác trong nhà cũng được trang hoàng tinh tế, tiện nghi, có cả lò sưởi.

Phòng gác mái vốn không có trong thiết kế ban đầu nhưng rất sáng và nơi thư giãn lý tưởng.

Phần sân vườn dài tới 28m với thảm cỏ xanh mướt nằm kín đáo quanh những hàng rào cây lớn.

Chủ nhà có thể lái xe đi vào garage đi từ phía sân sau.

Từ ngôi nhà có thể phóng tầm mắt ra dòng sông Thames.

Ban Mai (Theo Yahoo Homes)