Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 27/1/2015, 02:00 (GMT+7)

Mang màu xanh của thiên nhiên vào nhà ống

Kiến trúc sư đã tạo ra khoảng giếng trời, vườn tường, hồ nước trong không gian ở.

Chủ nhà là một giám đốc kinh doanh, đi nhiều nơi, có nhiều trải nghiệm và mong muốn có một không gian sống thoải mái, tiện nghi.

KTS Đoàn Bằng Giang chủ định màu sắc, hình khối của ngôi nhà 6x16m đơn giản làm nổi bật những yếu tố thiên nhiên như gỗ, cây xanh, hay mảng gốm nâu, đá núi ở mặt tiền và trong nội thất công trình.

Tầng một là không gian mở với phòng khách, bếp, bàn ăn. Điểm thu hút ở phòng khách là mảng gỗ sau lưng sofa được gắn kết với mảng vườn đứng vươn thẳng trong khoảng giếng trời đủ lớn để đón ánh sáng.

Màu sắc trong nội thất nhấn mạnh màu của gỗ sồi và màu xanh của cây.

Chính vì thế, những sắc màu khác trong nội thất như sơn nước, vật liệu lát sàn hay đến cả cầu thang và tay vịn, vách ngăn đều là màu trắng.

Xen giữa các không gian phòng khách và phòng ăn là mảng vườn đứng kết hợp với hồ cạn -  sân vườn trước và sau nhà.

Mảng gỗ cùng chất liệu được nhắc lại trong phòng ăn và bếp tạo cho không gian sống của tầng một được liên tục với khoảng đệm ngăn cách là cây xanh.

Tầng 2 là không gian của hai cô con gái gia chủ. Sở thích cá nhân về màu sắc của hai bé được tôn trọng. Sự đồng điệu về nội thất tạo sự thống nhất cho toàn bộ căn nhà, đúng như ý đồ của người thiết kế.

Tận dụng ưu thế bề rộng 6 m của căn nhà, KTS tổ chức một khu vườn nhỏ kế bên phòng ngủ ở tầng 3. Vợ chồng chủ nhà rất thích thú với khoảng vườn này. Mỗi sáng thức dậy, anh chị có thể nhìn thấy những mảng xanh tự tay mình chăm sóc đang lớn dần dưới những tia nắng sớm.

Khu vườn này vừa tạo góc nhìn mát mắt từ phòng ngủ vừa mời gọi gió lùa vào giếng trời giữa nhà.

Mảng xanh còn được đưa tận vào không gian phòng tắm.

Sân thượng đủ thoáng và rộng để chủ nhà có thể tổ chức những buổi tiệc nướng ngoài trời.

Tầng hầm.

Tầng 1.

Tầng 2.

Tầng 3.

Tầng thượng.

Giang Đoàn
Ảnh: Không Gian Trẻ

* Chia sẻ ảnh nhà đẹp qua mail doisong@vnexpress.net.