Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 19/8/2014, 01:00 (GMT+7)

Không gian sắc màu trong thư viện nhỏ xinh

Gần 1.000 cuốn sách về kiến trúc, hội họa được xếp gọn gàng trong một căn phòng nhỏ thuộc khu tập thể cũ ở Hà Nội.

Thư viện đồng thời là studio của một nhóm kiến trúc sư mới được mở vào tháng 4. Ngoài nguồn sách có ở trường, sinh viên cũng có thể tới đây tìm hiểu thêm về lịch sử, các công trình kiến trúc đẹp.

Trong một diện tích nhỏ, thư viện được xếp đặt gọn gàng với một giá sách lớn phủ kín bức tường. Ở giữa nhà là chiếc bàn gỗ lớn với những chiếc ghế đơn giản để sinh viên, kiến trúc sư tới đọc sách khi cần.

Mọi đồ đạc trong nhà đều được tối giản để dành chỗ cho sách kiến trúc. Ngoài kiểu ghế màu trắng đơn giản, một chiếc ghế cam đem tới sự sinh động hơn cho nhà.

Các cuốn sách được xếp rất gọn gàng vào ngăn, chỉ còn một vài khoảng trống trong tủ sách. Sách chủ yếu được mua ở nước ngoài. 

Các ô còn trống được trang trí bởi nhiều kiểu bình mộc mạc.

Bức tranh do một người bạn tặng được đặt lên chiếc ghế cũ.

Một giá sách thấp được kê ở phần tường còn lại. Phần trên của giá là nơi trưng bày các loại tranh ảnh kiến trúc và tác phẩm nghệ thuật cùng đồ lưu niệm xinh xắn. Một vài bình cây đơn giản đem lại màu xanh cho góc nhà.

Hộp màu xếp gọn gàng sẽ khiến những người yêu thích hội họa, kiến trúc mê mẩn.

Những chiếc cốc xinh xắn phục vụ nước uống cho bạn đọc.

Hộp đựng bút là những món đồ gốm sứ.

Tranh ảnh treo tường, đồ trang trí thường xuyên được thay đổi. Các bức ảnh chụp lại hình vẽ tay các công trình kiến trúc cũng có thể đóng khung treo tường.

Những chiếc đồng hồ xưa được trưng bày ở các hộc của giá sách.

Ban Mai