Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 20/1/2018, 10:57 (GMT+7)

Hoàn thiện chung cư 71 m2 ở Hà Nội với 250 triệu

Căn hộ 2 phòng ngủ với thiết kế hiện đại, tiện dụng, thích hợp với hầu hết các gia đình trẻ.

Căn hộ 71 m2 ở Long Biên (Hà Nội) có cách bố trí khá hợp lý giúp cho mọi phòng đều có ánh sáng tự nhiên. Nhà được thiết kế dành cho gia đình trẻ với hai bố mẹ và một con nhỏ.

Khoản kinh phí để hoàn thiện từ ngôi nhà thô tới đầy đủ tiện nghi là 250 triệu đồng (trừ đồ điện, điện tử). Bởi vậy, KTS Chu Văn Đông cùng đội thiết kế Nguyễn Đình Nghĩa, Đặng Việt Long, Nguyễn Đại Hiệp lựa chọn phong cách hiện đại, đơn giản, hạn chế các yếu tố rườm rà gây lãng phí.

Nhờ việc tối giản nội thất trong nhà, gia chủ có thể tập trung tiền để lựa chọn những món đồ chất lượng tốt và tinh tế.

Nhà có tông màu trung tính với toàn bộ các mảng tường, trần thạch cao màu trắng, sàn gỗ sáng màu. Một vài chi tiết như đèn, cây xanh được sử dụng để không gian sinh động hơn.

Điểm hạn chế của căn hộ là phòng bếp bố trí ở góc xa ban công nên chỉ nhận được một phần nhỏ ánh sáng tự nhiên.

Bởi vậy, kiến trúc sư quyết định chọn tông màu trắng chủ đạo. Đá ốp bếp cẩm thạch có hoa văn màu trắng. Để tránh cảm giác lạnh lẽo, những mảng gỗ màu nâu được bổ sung cho khu nấu nướng.

Phòng ngủ lớn có ưu điểm nhiều ánh sáng tự nhiên nhưng diện tích khá hẹp. Bởi vậy, gia chủ lựa chọn kiểu giường liền khối với bàn.

Các loại tủ kệ và bàn làm việc cũng được thiết kế hẹp và gọn chạy dọc tường.

Hầu hết các mảng tủ trong nhà đều được thiết kế phẳng, không có tay nắm để tránh cảm giác nhà có quá nhiều tủ đồ.

Về kinh nghiệm tiết kiệm chi phí khi sửa nhà, KTS Chu Văn Đông chia sẻ: "Chủ nhà cần chọn nguyên vật liệu phù hợp, thiết kế vừa đủ công năng cho gia đình, đặt những nơi sản xuất đồ nội thất có uy tín, giá thành có thể cao hơn nhưng chất lượng đảm bảo. Các gia chủ tránh ham đồ rẻ để phải sửa chữa, thay mới trong  thời gian ngắn".

Ban Mai
Ảnh: Hoàng Lê

Chia sẻ nhà và vườn của bạn tại đây.