Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 21/2/2018, 09:54 (GMT+7)

Gia chủ Sài Gòn bỏ biệt thự 700 m2 về ở căn hộ 43 m2

Chuyển về nơi ở nhỏ hơn nhiều, nhà thiết kế Phạm Cao Đông vẫn thấy hài lòng vì nhà ấm cúng, sang trọng và có góc nhìn đẹp ra sông.

Trước đây, nhà thiết kế Phạm Cao Đông từng sống trong căn biệt thự rộng 700 m2 ở quận 7 (TP HCM). Ngôi nhà tràn ngập nắng gió do chính anh thiết kế phảng phất hình ảnh vùng quê yên bình nước Pháp, nơi năm nào anh cũng đến công tác. Anh đã có những ngày tháng hạnh phúc, yên lành trong 10 năm sống ở ngôi nhà này.

Tuy nhiên, do anh Đông thường xuyên phải đi công tác nên việc chăm lo cho ngôi nhà quá lớn biến thành áp lực mệt mỏi. Bởi vậy, anh quyết định mua căn chung cư một phòng ngủ ở trung tâm để về nhà có thể nghỉ ngơi luôn, không phải bận tâm cho việc làm đẹp thường xuyên cho nơi ở.

"Lúc đầu, khi nhìn vào không gian trống của căn hộ quá nhỏ, tôi quyết định mua chỉ vì góc nhìn tuyệt đẹp ra sông Sài Gòn. Nhưng sau đó, tôi dành toàn bộ tình cảm vào căn hộ để thiết kế nơi ở mới", anh Đông tâm sự.

Diện tích ở thay đổi đột ngột nhưng anh Đông vẫn nhanh chóng thích nghi. Những chuyến đi khắp thế giới giúp anh dễ dàng sống trong đủ kiểu phòng khách sạn thiết kế hợp lý dù diện tích nhỏ, đôi khi chỉ rộng 12 m2.

Từng centimet trong nhà được tận dụng tối đa để đem lại không gian sống đẹp. Căn chung cư mang phong cách art decor kết hợp giữa cổ điển và hiện đại nên không bị diêm dúa về đường nét hay quá khô khan, đơn điệu. Những món kỷ vật hay quà tặng của người thân, bạn bè được đặt ở các vị trí trang trọng.

Ngôi nhà tuy nhỏ nhưng chi phí đầu tư không hề ít vì anh Đông sử dụng những dòng sản phẩm cao cấp có thương hiệu danh tiếng.

Với các gia đình sống trong không gian nhỏ, anh khuyên: "Các bạn đừng quá chăm chú vào các yếu tố kỹ thuật, bản vẽ 3D, đừng cố gom cả thế giới phong cách vào nơi ở của mình. Hãy viết ra những điều bạn muốn, lối sống riêng, cá tính, thói quen tốt - xấu hàng ngày trước khi nói chuyện với người thiết kế nhà".

Chỉ chưa đầy nửa tháng, anh Đông đã hoàn thành xong việc hoàn thiện tổ ấm của mình.

Góc trang trí nhỏ đối diện giường ngủ được đầu tư thành một thế giới riêng, đặc biệt với chủ nhà. Bởi anh Đông quan niệm, đó là nơi anh thấy mỗi tối trước khi đi ngủ và nhìn đầu tiên khi thức dậy vào buổi sáng.

Khu WC sử dụng gạch màu xanh sẫm để ốp tường thay cho các tông màu sáng quen thuộc dù gia chủ phải tốn nhiều công sức để tìm được sản phẩm ưng ý.

Ban Mai
Ảnh: Paul Hồng Đức

Chia sẻ nhà và vườn của bạn tại đây.