Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 20/6/2017, 10:16 (GMT+7)

Gia chủ Bình Dương thích ở ngoài sân vườn hơn trong nhà

Khuôn viên nhà rộng mênh mông, có nhiều cây xanh, hồ nước, bể bơi.

Sở hữu khu đất rộng 960 m2 nhưng gia chủ ở huyện Thuận An (Bình Dương) chỉ xây nhà trên mặt bằng 350 m2. Diện tích còn lại được dành làm sân vườn, hồ cá, bể bơi.

Lối vào có một chiếc xe ngựa cổ quen thuộc của đất Bình Dương để trang trí, bên cạnh màu xanh của cây cối và đủ loại hoa khoe sắc.

KTS Lê Quang Hậu đã đem những nét đặc trưng của địa phương vào công trình. Phần sảnh dẫn vào nhà chính được lấy cảm hứng từ phần mái vòm của xe ngựa cổ.

Ở đây, gia chủ bố trí một vài bộ bàn trà để khách tới chơi có thể đón gió mát, ánh sáng tự nhiên mà không lo nắng gắt hoặc mưa.

Nhà có 2 tầng với không gian tầng một là chỗ tiếp khách, bếp, quầy bar, bàn ăn. Khi cửa trước và cửa sau cùng mở sẽ tạo thành một trục thông gió và tạo tầm nhìn thoáng đãng.

Nội thất có màu nâu trầm nên chủ nhà lựa chọn tông màu trắng cho các mảng tường, trần để nhà không có cảm giác tối.

Phòng ngủ chính được bố trí ở tầng một với những khung cửa lớn mở ra hồ nước.

Phòng ngủ ở tầng trên khá rộng rãi, có hành lang nhìn xuống toàn cảnh khu nhà và phía xa.

Công trình nằm ở vùng đất nắng nóng quanh năm nên kiến trúc sư bố trí không gian mặt nước ở cả trước và sau nhà. Phía trước là hồ cá cảnh, vườn cây xanh.

Phía sau nhà có hồ bơi kèm chỗ ngồi chơi, thư giãn. Những lúc thảnh thơi, các thành viên trong nhà có thể bơi lội, ăn uống, chân trần tản bộ giữa những luống hoa rực rỡ.

Nhà tắm cũng thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên.

Ngôi nhà nhìn đâu cũng thấy cây xanh
 
 

Ban Mai
Ảnh: Quang Hậu